Hôm nay,  

Tài Liệu Snowden: NSA Do Thám Hội Nghị Khí Hậu Copenhagen; Hội Nghị Thượng Đỉnh Khí Hậu Copenhagen Vào Tháng 12 Năm 2009

31/01/201400:00:00(Xem: 4534)
LONDON - Tài liệu do Edward Snowden thẩm lậu cho hay NSA do thám các thông tin liên lạc của các chính quyền trước và trong thời kỳ họp hội nghị thượng đỉnh khí hậu Copenhagen 2009.

Theo tài liệu tối mật mà Huffington Post thu được, NSA theo dõi phương cách mà các chính quyền liên lạc trước hội nghị để do thám trong suốt thời gian họp hội nghị.

Tài liệu công bố bằng 1 trang mạng nội bộ của NSA vào ngày đầu tiên của hội nghị Copenhagen 7-12-2009 ghi rằng "Phân tích gia tại NSA và các đối tác sẽ tiếp tục cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách những thông tin quan yếu, kịp thời, độc đáo về các chuẩn bị và mục tiêu của hội nghị, cũng như về toan tính trong các chính sách và chiến luợc thương luợng.


"Đối tác" ghi ở dây ám chỉ "5 Mắt" là các đồng minh mà Washington chia sẻ thông tin, gồm Canada, Anh, Australia và New Zealand.

Gần 200 quốc gia dự hội nghị Copenhagen trong nhiệm kỳ đầu tiên của TT Obama và đuợc mong đợi đưa tới khai thông về cam kết giảm khí thải.

Tài liệu ghi: kết quả của hội nghị Copenhagen là không chắc chắn, các tín hiệu tình báo không nghi ngờ đã đóng 1 vai trò đáng kể trong việc giúp các nhà thuơng thuyết của Hoa Kỳ nắm vững thông tin trong 2 tuần lễ hội họp. Thông tin cũng đã đuợc dùng để báo cáo các viên chức cao cấp gồm TT Obama và ngoại trưởng Clinton

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.