Hôm nay,  

Cali Xây 9 Lò Điện Mới Năm 2003 Để Tự Cứu Nguy

12/02/200100:00:00(Xem: 3755)

LOS ANGELES - Thống Đốc Gray Davis hôm Thứ 5 tuyên bố rằng ông hi vọng sẽ có thêm những nhà máy điện mới được xây cất trong mùa Hè năm nay để cung cấp điện cho 5 triệu gia đình và ông cũng đã cử 1 viên chức giám sát các dự án xây dựng.
Nhưng theo các viên chức tiểu bang, phải mất từ 2 đến 3 năm, California mới có đủ sản lượng điện đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, mà hàng năm tăng với tỉ lệ 2 %, nên tình trạng cúp điện luân phiên sẽ còn tiếp diễn đến hết mùa Hè năm nay.
Các cơ sở điện của tiểu bang California chỉ sản xuất 75 % nhu cầu, phần còn lại phải mua của các tiểu bang khác, hoặc của Canada.


Ngoài ra, các sự kiện gần đây đã làm phô lộ sự yếu kém của hệ thống đường giây cao thế truyền tải điện, tổng chiều dài 26ngàn dặm, đã hơn 50 tuổi. Hệ thống truyền tải này nhiều khi ứ nghẽn, làm cho miền Nam không thể san sẻ điện cho miền Bắc, khiến nạn mất điện đã xẩy ra tại miền Bắc.
Công ty phân phối PG&E đã thỏa thuận tu sửa một khu vực tắc nghẽn, nhưng công tác này đòi hỏi thời gian 5 năm và phí tổn 300 triệu.
Các chuyên viên cho biết tiểu bang California hiện nay cần hàng ngàn dặm đường dây cao thế mới, tốn phí cao, mà còn gặp sự chống đối của một thành phần cư dân không muốn địa phương của họ ở gần đường dây cao thế. Các viên chức tiểu bang hi vọng vào năm 2003, sẽ có thêm 9 nhà máy phát điện mới, để sản xuất thêm 6,300 megawatts.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.