Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Năm Mới Vui, Khổ Đều Là Do Tâm Mình

30/01/201400:00:00(Xem: 6980)
DHARAMSALA, Ấn Độ -- Trong một email gửi từ Thầy Thích Tánh Tuệ có bản dịch Thông Điệp Đầu Năm của Đức Đạt Lai Lạt Ma, nội dung như sau.

"Tôi xin gửi lời chào mừng của tôi và Chúc Mừng Năm Mới.

Trên thực tế, cho dù năm tới sẽ trở thành năm hạnh phúc hay năm đau khổ, tùy thuộc vào chúng ta.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, chúng ta nên quyết tâm hơn để trở thành một con người chân thành hơn và từ bi hơn. Và hãy cố gắng tạo ra sự an lạc nội tâm trước hết cho chúng ta và sau đó chia sẻ với những người khác để xây dựng một năm hạnh phúc ",
dalai-lama-chuc-xuan-ed
Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói trong thông điệp.

Bachhac gửi từ Dharamsala: Đức Đạt Lai Lạt Ma chuyển lời chúc mừng năm mới đến những người nước ngoài tham gia buổi thuyết giảng của ngài tại Tu viện Sera Jey ở Bylakuppe, thuộc Karnataka, Ấn Độ, ngày 1 tháng Giêng năm 2014.


Độc giả có thể xem băng video ở:
http://www.dalailama.com/webcasts/post/309-new-years-message

Theo Tự Điển Bách Khoa cho biết, trong truyền thống của người Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma là pháp vương của Phật Giáo Tây Tạng, là hiện thân lòng từ của chư Phật và Bồ Tát, người chọn con đường tái sinh trở lại kiếp người để cứu giúp chúng sanh.

Vị Đạt Lai Lạt Ma hiện nay là vị thứ 14, sống lưu vong tại Ấn Độ từ 1959 đến nay. Sư được trao giải Nobel Hòa bình năm 1989, đồng thời là người đại diện Phật giáo xuất sắc hiện nay trên thế giới. Các tác phẩm Đức Đạt Lai Lạt Ma viết trình bày Phật giáo Tây Tạng và Phật pháp nói chung được rất nhiều người đọc kể cả người trong các nước Tây phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.