Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Phanxicô Sẽ Thăm Viếng Mỹ Năm Tới, Có Thể Ngài Sẽ Đọc Diên Văn Tại Liên Hiệp Quốc Ở New York

26/01/201400:00:00(Xem: 2586)
ROME - Nhà phân tích John Allen dẫn các nguồn tin từ toà thánh Vatican cho hay đức Giáo hoàng có ý định tông du Hoa Kỳ trong năm tới và dự 1 hội nghị quan trọng của giáo hội Công Giáo Hoa Kỳ.

Vị chủ chiên sẽ dự "Đoàn tụ quốc tế các gia đình" kỳ 8, là sinh hoạt diễn ra 3 năm 1 lần, từ khi cố Giáo hoàng Gioan PhaoLô đệ nhị khởi động năm 1994. Chuyến đi của vị Giáo hoàng gốc Argentina sẽ gây xúc cảm với khối di dân Nam Mỹ sinh sống tại Hoa Kỳ.

Nhà phân tích Allen nói ý kiến về đời sống gia đình là quan tâm lớn của giáo hội khắp thế giới, đặc biệt là khi hôn thú đồng tính ngày càng đuợc chấp nhận rộng rãi.


Đại hội đồng LHQ họp Tháng 9 hàng năm tại New York, là yếu tố đưa tới đồn đoán nhà lãnh đạo Vatican có thể liên kết chuyến đi Philadelphia để lên tiếng tại LHQ.

Viên chức Vatican cho ông Allen biết Giáo hoàng muốn thăm Hoa Kỳ, nhưng chưa có kế hoạch - toà thánh sẽ không công bố thời biểu tông du cho đến gần ngày khởi hành.

Nhà báo nhắc lại: Cựu Giáo hoàng Benedicto dự định đến đại hội Philadelphia năm 2015. TT Obama dự định đi Vatican vào Tháng 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.