Hôm nay,  

Thái: Lệnh Khẩn Cấp Hiệu Lực, Cấm Đàn Áp, Bạo Động

24/01/201400:00:00(Xem: 2237)
BANGKOK - Lệnh khẩn cấp đã bắt đầu hiệu lực hôm Thứ Tư tại thủ đô Thái Lan và vùng ven đô.

Thủ Tướng Yingluck xác nhận quy chế kéo dài 60 ngày này không đưa tới hành động đàn áp của quân đội như trong 4 năm qua với gần 100 người chết, đa số là thành viên của phe "Áo Đỏ" và khoảng 2000 người bị thương trên các đường chính của thành phố Bangkok. Bà Yingluck khẳng định: cảnh sát và quân đội sẽ không dùng bạo lực chống lại những người muốn lật đổ và ngăn trở cuộc tuyển cử dự kiến ngày 2-2.

Trong buổi họp báo tại căn cứ không quân ở ngoại ô phía bắc Bangkok, Thủ Tướng Yingluck nhấn mạnh "Chúng tôi không muốn thấy tái diễn những bạo hành của năm 2010 - nhà chức trách đã đuợc chỉ thị thực hành kiên nhẫn và thận trọng, không làm những việc không cần thiết. Họ sẽ tránh các phương tiện bạo động để tuân thủ luật pháp và đề nghị đối thoại". Thủ Tướng lâm thời nói rõ: luật khẩn cấp đuợc thi hành để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà chức trách bảo vệ hoà bình, không đuợc hoạch định để dùng sức mạnh của bạo động chống lại người biểu tình.

Bà Yingluck nhắc lại: bà không từ chức như áp lực của phong trào chống chính quyền do thủ lãnh đối lập Suthep Thaugsuban và 5, 6 đồng nghiệp trong đảng DC dẫn đầu, vì hiến pháp và luật pháp không cho phép.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.