Hôm nay,  

Ấn: 13 Ông Hiếp Tập Thể 1 Cô Để Phạt Tội yêu Trai Làng Xa; 13 Người Đàn Ông Gồm Hương Chức Làng Bị Bắt Giam

24/01/201400:00:00(Xem: 2159)
NEW DEHLI - Cảnh sát tiểu bang West Bengal tại Ấn Độ đã bắt 13 người liên quan với vụ cưỡng hiếp tập thể 1 phụ nữ, theo lệnh của các chức sắc trong làng phản đối mối quan hệ của nạn nhân với 1 bạn trai.

Nạn nhân 20 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể đã vào bệnh viện với tình trạng thương tích nguy kịch.

Toà án không chính thức của xã thôn thường cho phép giết những cặp bị xét là phạm luật của địa phương.

Điều tra về các vụ hiếp dâm tại Ấn Độ gia tăng từ khi 1 nữ sinh 23 tuổi bị tấn công tình dục trên xe bus trong năm 2013, đưa tới cái chết của nạn nhân 2 tuần sau. Chính quyền New Dehli đã ban hành luật mới nghiêm khắc hơn với tội hiếp dâm tiếp theo các đợt biểu tình phản đối quy mô. Nhưng, bạo động và kỳ thị chống phụ nữ đã bắt rễ tại xã hội Ấn Độ.

Cảnh sát báo tin: vụ cưỡng hiếp tập thể tối Thứ Hai gây ra bởi mối tình giữa cô gái 20 tuổi và 1 thanh niên ngoài bộ tộc sinh sống tại làng khác thuôc quận Birbhum.

Các HĐ hương chức tụ tập các bô lão đầy quyền lực chi phối đời sống của dân làng và thường đưa ra các trừng phạt nghiêm khắc với các vi phạm lệ làng.

Cảnh sát cho hay khi chàng thanh niên đến cầu hôn, dân làng phát giác và tổ chức "toà kangaroo". Đôi trai gái bị trói để nghe phán quyết - 2 người bị phạt 25,000 rupee. Chàng trai đã nộp phạt. Gia đình cô gái không thể nộp phạt. Hương chức đứng đầu là 1 người họ hàng xa, đã ra lệnh cưỡng hiếp tập thể cô gái 20 tuổi.

13 ngưòi hiếp dâm đã bị bắt gồm hương chức kể trên. Hồ sơ cảnh sát cho biết cũng tại quận Birbhum, hương chức đã xử phạt ít nhất 3 phụ nữ diễn hành trần truồng trước mặt đám đông năm 2010. Họ bị phạt về tội giao thiệp với thanh niên của cộng đồng khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.