Hôm nay,  

Các Viên Chức Công Tố Điều Tra Tội Ác Chiến Tranh Quốc Tế, Tố: Chế Độ Assad Tra Tấn, Giết 55,000 Tù Nhân Tại Syria

22/01/201400:00:00(Xem: 2264)
LONDON - Các viên chức công tố điều tra tội ác chiến tranh tố cáo nhà cầm quyền Damascus đã tổ chức tra tấn và giết người có hệ thống với hàng ngàn dân.

Tài liệu 31 trang của nhóm công tố hậu thuẫn đối lập Syria đặt bản doanh tại Qatar đã đuợc cung cấp cho CNN và báo The Guardian trước ngày hội nghị về Syria khai diễn tại Thụy Sĩ.

Tác giả của biên bản gồm cựu công tố Desmond de Silva từng dự cuộc truy tố tội ác chiến tranh tại Sierra Leone, cựu công tố Geoffrey Nice trong vụ xét xử nhà độc tài Milosevic của Nam Tư cũ, và cựu công tố David Crane của HĐ xét xử nhà độc tài Charles Taylor của Liberia.

Tài liệu tố cáo tội ác của chế độ Assad gồm các phỏng vấn nhân chứng và hình ảnh do nguồn tin ẩn danh cung cấp.

1 nguồn tin nguyên là lính Assad đào ngũ đại diện các chuyên gia giảo nghiệm từ 1 công ty pháp lý trụ sở London trưng ra 55,000 ảnh của 11,000 tù nhân bị giết - tài liệu viết "Khẩu súng bốc khói là bằng chứng chống lại Assad". Các tử thi có dấu hiệu của tra tấn, bằng điện hay bằng dây thừng. Ông Crane phát biểu "Nay chúng ta có bằng chứng trực tiếp về những gì xẩy ra với số người mất tích". Các tác giả khẳng định người cung cấp tin và bằng chứng là khả tín, đã kiểm nghiệm đầy đủ, và đã thông báo những khám phá kể trên cho LHQ, các tổ chức nhân quyền và các chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.