Hôm nay,  

Snowden: Lo Cho Tính Mạng Vì Gián Điệp Mỹ Dọa Ám Sát

22/01/201400:00:00(Xem: 3347)
MOSCOW - Luật sư Anatoly Kucherena, đại diện của Edward Snowden, loan báo hôm Thứ Ba: thân chủ Snowden cảm thấy lo sợ cho mạng sống từ khi đọc 1 thư đe dọa ám thị từ 1 viên chức Ngũ Giác Đài ẩn danh.

Ông Kucherena tuyên bố với truyền thông tại Nga "Thật sự có những mối đe dọa thực chống lại mạng sống của Snowden - những tuyên bố này kêu gọi trừng phạt thể chất với Snowden".

Cựu nhân viên khế uớc của NSA được nhà cầm quyền Nga cho tị nạn tạm thời từ Tháng 8. Snowden sinh sống đâu đó tại thủ đô Nga, học tiếng Nga và làm việc cố vấn tại nhà cho 1 công ty trang mạng địa phương.

Dường như luật sư Kucherena muốn nói tới 1 bài của báo mạng Hoa Kỳ BuzzFeed tựa đề "Gián điệp Hoa Kỳ muốn Snowden chết" - bài báo dẫn lời 1 viên chức Ngũ Giác Đài tuyên bố "Tôi sẽ để 1 viên đạn vào đầu Snowden".

Luật sư Kucherena tiết lộ: Snowden luôn có nhân viên an ninh bảo vệ và đang xem xét các biện pháp an ninh bổ túc. Ông định yêu cầu nhà chức trách Hoa Kỳ xem xét vấn đề và có thể đòi báo mạng cho biết tên của nguồn tin.

Viên chúc ẩn danh cho BuzzFeed biết Snowden có thể bị bắn trên đường về nhà sau khi đi chợ mua luơng thực. Ngoài ra, 1 viên chức ẩn danh nói "Điều kế tiếp bạn biết có thể là Snowden chết trong phòng tắm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.