Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

22/10/200200:00:00(Xem: 4189)
TÌM RA HỘP TRO CỐT EM CỦA CHÚA JESUS"
Một hộp bằng loại gạch limestone, dùng đựng xương người chết, nhưng trống trơn bên trong, với dòng chữ bên ngoài viết bằng tiếng Aramaic “James, con trai của Joseph, anh/em của Jesus.” Các nhà khảo cổ gần đây mới khám phá ra hộp này tại Israel và xem đó như là di tích khảo cổ xưa nhất về Jesus Christ, theo lời của Andre Lemaire, chuyên gia về chữ khắc thời cổ tại Practical School of Higher Studies của Pháp. Ông định tuổi hộp cốt này là 3 thập niên sau khi Jesus bị đóng đinh, tức là năm thứ 63 sau Tây Lịch.

NỘI CÁC ISRAEL BẤT ĐỒNG
Bộ Trưởng Quốc Phòng Binyamin Ben Eliezer của Israel đã lên tiếng trong 1 buổi họp Đảng Lao Động tại Jerusalem hôm thứ hai 21-10-2002.
Khi trả lời phỏng vấn của nhật báo Yediot Ahronot, Ben Eliezer nói là ông cứu xét rời bỏ chính phủ liên minh, sau khi các bộ trưởng nội các, trong đó nhiều người ủng hộ dân định cư Do Thái vào cắm đất vùng West Bank và Gaza Strip, chỉ trích ông là đưa ra chiến dịch di tản ra khỏi các khu nhà định cư trái phép trong thời gian đang xảy ra Lễ Sabbath của Do Thái hôm thứ bảy 19-10-2002.

HOA HẬU MISS EARTH LO TRỒNG CÂY
Các giai nhân thí sinh cuộc thi Hoa Hậu Miss Earth đã trồng cây tại Manila để phóng viên chụp ảnh, bày tỏ quan tâm về môi sinh. Khoảng 45 hoa hậu đại diện 45 quốc gia đang tranh chức Hoa Hậu Địa Cầu, Miss Earth, một cuộc thi nhan sắc để nhằm mục tiêu thúc đẩy việc bảo vệ và bảo tồn môi sinh Địa Cầu.

IRAQ: YÊU NHAU ĐÊM NAY, RỒI MAI RA CHIẾN TRƯỜNG
Các cặp tân hôn Iraq đã đứng xếp hàng trong 1 lễ cưới tập thể tại Baghdad hôm 21-10-2002. Hơn 50 cặp Iraq kết hôn hôm thứ hai, sau khi Tổng Thống Saddam Hussein cho tổ chức miễn phí lễ cưới này, nhân ăn mừng chiến thắng trưng cầu dân ý 100% phiếu xin mời lãnh tụ bám ghế.

LỄ HỘI SÔCÔLA 2002
Khoảng 30,000 người đã tới Perugia, Miền Trung Ý Đại Lợi, hôm chủ nhật để mừng Lễ Hội Eurochocolate 2002. Lễ hội sẽ kéo dài 1 tuần lễ, bế mạc vaò ngày 27-10-2002. Hãng sôcôla Simone di Castro đã cho khắc hình các nhân vật lớn bằng người thật từ cuốn phim Ý “Pinocchio” mới trình chiếu - tất cả đều bằng sôcôla. Hôm chủ nhật, 5 nhà điêu khắc đã biểu diễn lên tạc từ các tảng sôcôla thành hình các nhân vật Star Trek và các cảnh từ La Dolce Vita.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.