Hôm nay,  

Hãng Nam Hàn, TQ Tìm Mua Bí Mật Kỹ Thuật Nhật Bản

20/01/201400:00:00(Xem: 3654)
TOKYO - Nhiều công ty kỹ thuật Nam Hàn và Trung Quốc bị tố cáo là chơi trò gián điệp kỹ nghệ, tung tiền mua hồ sơ mật các công ty Nhật Bản, theo tin từ báo Yomiuri Shimbun.

Một cựu nhân viên của công ty Nhật Nippon Steel & Sumimoto Metal Corp. bị cho là đã trộm bí mật kỹ thuật của công ty này để bán cho hãng đối thủ là hãng thép Nam Hàn Posco, bây giờ lại bị nghi ngờ là cũng đã tìm cách bán kỹ thuật hãng Nhật nêu trên cho một công ty Trung Quốc, theo diễn tiến đưa ra trước tòa án trong hồ sơ Posco.

Hồi tháng 4-2012, công ty Nippon Steel & Sumimoto Metal, lúc đó có tên là Nippon Steel Corp., nộp đơn kiện trước tòa Tokyo nhắm vào hãng Nam Hàn Posco, nói hãng này tung tiền chiêu dụ nhân viên hãng Nippon chuyển bí mật kỹ nghệ về xử lý thép cho hãng Posco.


Nippon đòi tiền bồi thường 944 triệu đ6ola Mỹ và đòi lệnh tòa buộc hãng đối thủ ngưng sản xuất và ngưng bán thép dùng kỹ thuật đó trên lãnh thổ Nhật.

Vụ gián điệp này bể ra năm 2007, khi một cựu nhân viên nguyên đã bị bắt về cáo buộc gaián điệp kỹ nghệ thú nhận đã bán kỹ thuật hãng Nippon cho đối thủ -- trong đó chứng cớ là 2 emails.

Bây giờ lại lộ thêm một email cho thấy nhân viên naỳ có liên hệ và có đề nghị bán bí mật kỹ thuật thép của Nippon cho hãng Trung quốc Wuhan Iron and Steel Corp.

Hồ sơ kiện vẫn đang diễnt iến, và chưa rõ bí mật này đã bán sang cho Wuhan hay chưa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.