Hôm nay,  

Nữ Binh Al-qaida Nổ Bom Bali; Bin Laden Tài Trợ 74,000 Đô

21/10/200200:00:00(Xem: 3859)
JAKARTA - Đoàn nữ binh khủng bố bắt đầu ra tay, với tiền tài trợ từ Osama bin Laden.
Theo tin của ABC Online, màn đánh bom vào vũ trường Bali ở Indonesia gây ra bởi 3 quả bom, 1 quả nổ từ trong vũ trường và 2 quả bên ngoài, theo lời cảnh sát Indonesia.
Một quả bom gài nổ bên trong Padi Club, gần chỗ đứng của người MC, và 2 quả bom khác bên ngoài gần Sari Club, tại quận Kuta, theo lời phát ngôn nhân cảnh sát, Tướng Edward Aritonang trong 1 bản văn.
Các nhân chứng trước đó chỉ nói có 2 quả bom nổ ở Kuta, với 1 xe bom đậu bên ngoài Sari Club gây chết người nhiều nhất.
Báo The Mirror Sunday ghi lời ủy viên cảnh sát Yatim Soyatomo của Bali là cảnh sát đang truy lùng một phụ nữ Indonesia, mà các nhân chứng nhìn thấy nhảy ra khỏi 1 xe minibus chở đầy bom và chạy bộ sang 1 chiếc xe đang chờ sẵn đêm thứ bảy. Vài giây sau đó, chiếc xe bom khổng lồ này phát nổ, giết hơn 180 người, trong đó ít nhất 30 công dân Anh.
Soyatomo xác nhận, “Cảnh sát biết về người phụ nữ đậu chiếc xe minivan bên ngoaì vũ trường đó.”
Một thám tử cao cấp Úc Châu có mặt tại Bali cũng nói là đang truy lùng người phụ nữ đậu xe bom và nhảy ra bỏ chạy.

Các nhân chứng còn kể là 1 nhóm 8 người thuộc phe khủng bố đã chận khoảng đường hẹp trước vũ trường, dọn chỗ trống phía trước để họ có thể phóng tẩu thoát mau chóng.
Và chính Osama bin Laden đã chuyển 74,000 đô la cho 1 tổ chức Hồi Giáo cực đoan để mua 3 tấn chất nổ C4 để xài trong vụ nổ Bali. Tin này xuất xứ từ tin tình báo tối mật Hoa Kỳ, được đăng trên tờ London Sunday Times hôm chủ nhật và đăng laị bởi Jerusalem Post.
Tin tình ab1o Mỹ dựa theo lời thú nhận của Omar Faruk, phụ tá của Binladen và là đặc sứ cho Bin Laden ở vùng Đông Nam Á cho tới khi bị bắt ở Indonesia tháng 6 vừa qua và bị giao lại cho CIA ở A Phú Hãn.
Faruk nói là tài trợ cho vụ bom Bali, làm chết gần 200 người ở Indonesia tuần trước, được chuyển từ trương mục có tên Sheikh Abu Abdullah Emirati, 1 bí danh của Bin Laden.
Tiền này nhận bởi Abu Bakr Ba Asyir, lãnht ụ của Jemaah Islamiya, tổ chức bị nghi làm gây vụ nổ bom.
Faruk còn khai là các hoạt động al-Qaeda tại Indonesia đã đề ra nhiều kế hoạch để giết người Mỹ và người Do Thái ở Indonesia, hoặc là cướp 1 phi cơ dân sự để lao vào 1 mục tiêu Do Thái, hoặc gài nổ tàu Mỹ hoặc dùng thuốc độc cyanide xịt từ chai dầu thơm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.