Hôm nay,  

Thái: Xử Ép Thợ Nhập Cư, 4 Triệu Dân Miến, VN, Lào La Trời

29/12/201300:00:00(Xem: 1585)
BANGKOK - Công nhân Miến Điện ở Thái Lan vẫn bị thiệt thòi vì lương thấp, điều kiện lao động nguy hiểm và bị lạm dụng cơ thể, theo lời một hội bất vụ lợi Thái Lan trong Ngày Quốc Tế LHQ Cho Người Nhập Cư.

Tổ chức bất vụ lợi có tên là Liên Đoàn Công Nhân Thái Lan SERC nói rằng thợ nhập cư là yếu tố quan torọng thúc đẩy năng suất và sức tăng kinh tế Thái Lan, nhưng họ lại bị đối xử tệ hại bởi các viên chức và chủ nhân, và bị từ chối các nhân quyền căn bản và điều kiện lao động thích nghi -- tới mức, nhiều nơi lao động như nô lệ và thường là nạn nhân của bọn buôn người.


SERC và tổ chức bất vụ lợi khác, có tên là Mạng Lưới Quyền Công Nhân Nhập Cư MWRN, nói hiện có khoảng 4 triệu thợ nhập cư ở Thái Lan, từ Miến Điện, Lào, Cam Bốt và Việt Nam. Nhưng chưa tới phân nửa số này được cấp giấy phép lao động ở Thái Lan, cho nên họ dễ bị lạm dụng.

Bản văn chung của 2 hội bất vụ lợi này nói rằng họ cần được đối xử ngang hàng như công nhân Thái Lan, được bảo vệ bằng bảo hiểm y tế và bồi thường tai nạn lao động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.