Hôm nay,  

Nhật: Vật Giá Gia Tăng Với Tốc Độ Mạnh Nhất 5 Năm; Kinh Tế Nhật Sắp Thoát Nguy Cơ Giảm Phát

28/12/201300:00:00(Xem: 1334)
TOKYO - Vật giá tại Nhật tăng với tốc độ mạnh nhất 5 năm, chứng tỏ các chính sách của nội các Shinzo Abe nhằm chấm dứt khuynh hường giảm phát có hiệu quả - lạm phát lõi không tính luơng thực trong tháng qua tăng 1.2% so với cùng kỳ năm trước, hơn phỏng đoán của thị trường.

Kinh tế Nhật đã tiến xa hơn nửa đường trong việc đáp ứng mục tiêu của ngân hàng quốc gia là lạm phát 2% vào năm 2015. Đó là kết quả của định hướng kích thích bằng tiền tệ làm hạ giá tiền yen và khuyến khích mua sắm.

Kinh tế Nhật đã trải qua gần 2 thập niên đình đốn vì doanh nghiệp và người tiêu thụ hạn chế chi tiêu dựa trên giả định vật giá không tăng.


Thống đốc ngân hàng quốc gia Haruhiko Kuroda tuyên bố "Chính sách tiền tệ của Nhật khác các nước để chú trọng vào việc thay đổi kỳ vọng của công chúng - chúng ta đang thấy tăng tiến rộng lớn trong kinh tế, thị trường và tâm lý của người tiêu thụ - đây là cơ hội tốt đẹp nhất để chấm dứt tình trạng giảm phát".

Tiền yen đã giảm giá nhiều so với MK trong năm 2013 - đó là 1 phần trong kế sách của Thủ Tướng Abe để khôi phục nền kinh tế lớn hạng 3 thế giới bằng cách hạ giá hàng hoá xuất cảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.