Hôm nay,  

Ai Cập: Bom Thô Sơ Nổ Gần Xe Bus, 5 Người Bị Thương

27/12/201300:00:00(Xem: 1141)
CAIRO - Ít nhất 5 người bị thương trong vụ nổ bom thô sơ tại 1 giao lộ của thủ đô Ai Cập đúng lúc 1 xe bus chạy qua.

Sau đó, nhà chức trách khám phá bom đặt tại 1 bảng quảng cáo, có thể mưu đánh lực lượng an ninh đến tiếp cứu vụ nổ thứ nhất. Viên chức cảnh sát trưng ra 1 bom ống đã tháo ngòi.

Phát ngôn viên Bộ nội vụ tuyên bố: bom điều khiển từ xa, và giải thích: kẻ chủ mưu muốn hù dọa cử tri trước cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp mới đuợc mô tả như là bước đầu của chuyển tiếp dân chủ.

Tuần qua, nhà cầm quyền Cairo gọi Huynh Đệ Hồi Giáo là khủng bố, là phe chịu trách nhiệm về bạo động trong thời gian gần đây.


Hôm Thứ Ba, Ai Cập chứng kiến vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhất, với ít nhất 15 ngươi chết - mục tiêu tấn công là Bộ chỉ huy cảnh sát tại thành phố Mansoura thuộc lưu vực sông Nile. Nhóm Ansar Beit al-Maqdis nhận trách nhiệm và cho biết là để trả thù cho tín đồ Hồi Giáo vô tội bị chế độ phản đạo đàn áp.

Nhà chức trách nói có liên lạc giữa nhóm ấy và Huynh Đệ Hồi Giáo, nhưng không trưng bằng chứng. Sau ngày TT dân cử Mohamed Morsi bị lật đổ, trên 1000 người bị giết, đa số là hội viên Huynh Đệ Hồi Giáo và vài ngàn người bị bắt giam trong các đợt đàn áp của lực lượng an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.