Hôm nay,  

Tỉ Phú Anh Branson Tẩy Chay Uganda Vì Chống Đồng Tính

26/12/201300:00:00(Xem: 1328)
LONDON - Đại thương gia tỉ phú Richard Branson là công dân Anh kêu gọi các doanh nghiệp và kỹ nghệ du lịch tẩy chay Uganda sau khi Lập Pháp nước này thông qua luật tăng hình phạt chống lại các hành động đồng tính luyến ái.

Ông Branson tuyên bố qua trang mạng "Sẽ là trái lương tâm để hậu thuẫn 1 chính quyền chống lại cộng đồng đồng tính".

Các nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng phản đối - TT Obama mô tả chủ trương của Uganda là "thù hằn".

Tỉ phú Branson cho biết ông bắt đầu nghiêm chỉnh cứu xét khả năng đầu tư tại Uganda sau khi tiếp xúc với các viên chức Uganda, nhưng đã quyết định không ủng hộ - ông nhấn mạnh: chính quyền Uganda nên xét lại. Tỉ phú Branson là nhà sáng lập của Virgin Group, là tập đoàn có trên 400 công ty khắp thế giới tập trung vào các lãnh vực du lịch, giải trí và viễn thông - ông là nhà từ thiện hậu thuẫn các hội từ thiện do cố TT Nelson Mandela thành lập. Ông dự tang lễ cố lãnh tụ Mandela trong tuần qua.


TT Museveni của Uganda chưa ký ban hành luật trừng phạt hành động đồng tính luyến ái trong khi Thủ Tướng Mbabazi chống, vì lẽ số dân biểu tham gia biểu quyết là không đầy đủ.

Ông Branson tuyên bố "Chính quyền không nên phán đoán khuynh huớng tình dục của công dân để tán đồng các mối quan hệ thương yêu làm tăng sức mạnh của xã hội".

Đề luật đã đuợc QH Uganda thông qua cũng dự kiến hình phạt với kẻ không báo cáo người đồng tính với cảnh sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.