Hôm nay,  

Israel: Arafat Đừng Dự Thánh Lễ Ở Bethlehem

10/12/200200:00:00(Xem: 4031)
RAMALLAH - Chính quyền Palestine hôm thứ hai cảnh báo rằng nếu binh lính Israel ngăn chủ tịch Arafat tới thánh địa Bethlehem để dự thánh lễ nửa đêm vào dịp Giáng Sinh sắp tới sẽ gây leo thang căng thẳng tới mức nguy hiểm.
Lời báo động này được đưa ra sau khi cố vấn Gissin của Thủ Tướng Israel tuyên bố rằng ông Arafat không nên tìm cách dự thánh lễ nửa đêm ở Bethlehem - tuy ông Gissin không nói Israel sẽ cấm.
Ông Gissin tuyên bố với thông tấn Associated Press rằng ông Arafat nên ở yên chỗ, vì ông đã gây ra nhiều thảm kịch cho dân Thiên Chúa Giáo và không làm gì để tiến trình hòa bình nhich tới.

Trong khi đó, 1 thanh niên Palestine 28 tuổi mắc bệnh tâm thần bị bắn chết gần 1 nút chặn ở Tây Ngạn - lính Israel nói thanh niên này bị bắn vì không chịu đứng lại mà bỏ chạy.
Mặt khác, tòa tối cao Israel hoãn cứu xét kế hoạch phá 15 nhà Palestine ở Hebron để tao hành lang an toàn cho dân Israel đi hành hương.
Thêm vào các hoài nghi về 2 năm nổi dậy, Bộ Trưởng Nabil Shaath nói rằng người Palestine chỉ nên dùng tới vũ lực chống lại dân định cư Israel ở Tây Ngạn và Gaza trong trường hợp tự vệ - trước đây, chính quyền Palestine hô hào chấm dứt tấn công thường dân Israel trên lãnh thổ Israel, nhưng không chưa dân định cư và binh lính Israel mà họ coi là những mục tiêu chính đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.