Hôm nay,  

Cựu Tỉ Phú Nga Khodorkovsky Xin Chiếu Khán Đi Thụy Sĩ

25/12/201300:00:00(Xem: 1503)
BERLIN - Cựu chủ nhân của công ty dầu Yukos cũng là nhà bất đồng chính kiến Mikhail Khodorkovsky đã nộp đơn xin chiếu khán nhập cảnh Schengen 3 tháng với Bộ ngoại giao Thụy Sĩ.

Thông tấn Nga đưa tin ông Khodorkovsky nộp đơn tại toà ĐS Thụy Điển tại Berlin. Trước đó có tin nhà chức trách Đức cấp chiếu khán Schengen 12 tháng cho ông. Cựu tỉ phú nói ông không thể trở về Nga chừng nào chính quyền Nga đòi hỏi ông trả 550 triệu MK gọi là "bồi thường thiệt hại".

Trả lời phỏng vấn từ nhà giam, ông Khodorkovsky nói "Gia đình là kho báu của tôi - tơi cần đoàn tụ với người thân bất kể đường xa vạn dặm, nhiều năm phân cách và hàng rào kẽm gai". Ông thấy nhiều người cô độc trong nhà tù và tự thấy xấu hổ vì có 1 gia đình lớn, và người vợ đang chờ - ông tự mô tả là người may mắn trong cuộc xổ số của định mệnh. Hôm Thứ Bảy, ông đã tái ngộ cha mẹ già và con trai trưởng Pavel, là con trong cuộc hôn nhân đầu tiên.

Con gái của ông biết tin từ điện thoại của mẹ - cô nhận đuợc tin nhắn texting tại ngã tư chờ đèn đuờng, sửng sốt không thể lái xe tiếp. Khi ông Khodorkovsky bị tống giam, cô Anastasia vừa 12 tuổi.

Cựu tỉ phú khẳng định ông không tìm cách trả thù ông Putin nhưng hưá nỗ lực vận động để Moscow trả tự do tù chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.