Hôm nay,  

Đối Lập Ukraine Thành Lập ‘Phong Trào Nhân Dân Maidan’

24/12/201300:00:00(Xem: 1805)
KIEV - Đối lập Ukraine hô hào đoàn biểu tình thân Liên Âu tiếp tục tranh đấu, khuyến khích sự mở rộng biểu tình khắp nước bằng loan báo thành lập 1 phong trào mới.

Hôm chủ nhật, hàng chục ngàn người tập họp qua ngày thứ 5 liên tiếp tại công viên Độc Lập để phản đối quyết định của TT Yanukovich không ký hoà nhập kinh tế với Liên Âu. Tuy cuộc tranh đấu có phần giảm xung lực sau khi TT Yanukovich ký các thỏa thuận với TT Putin, số người hưởng ứng biểu tình đông hơn dự kiến, và ban tổ chức kêu gọi cắm trại biểu tình.

Cựu vô địch quyền Anh Vitaly Klitschko, là thủ lãnh đảng cấp tiến "UDAR - quả đấm", xác nhận ông lưu lại công viên để đón tân niên và lễ giáng sinh. Giáng sinh của chính thống giao Ukraine là ngày 7-1.


Đối lập hô hào thành lập trên toàn quốc phong trào gọi là "Phong trào nhân dân Maidan" - Maidan là 1 địa điểm biểu tình quy tụ các chính đảng và hội đoàn dân sự.

Thủ lãnh Olen Tyahnybok của đảng cực hữu tuyên bố "Chúng ta sẽ làm cho cuộc sống trở thành địa ngục với chính quyền này".

Giới quan sát nhận xét: phong trào mới không có lãnh đạo rõ rệt, cũng thiếu chiến luợc tranh đấu - 1 số thành phần có thể huớng tới hành động quá khích hay bạo động. 1 người biểu tình thất nghiệp nói "Chúng tôi mất kiên nhẫn vì không thấy chiến luợc rõ rệt - tình hình này phải thay đổi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.