Hôm nay,  

2 Triệu Dân Tq Tự Tử Mỗi Năm, Phụ Nữ Chiếm Tới Đa Số

30/11/200200:00:00(Xem: 4469)
BEIJING (BBC News) - Hiện tượng quan ngại là tại Trung Quốc, thêm 25% phụ nữ so với đàn ông tự tử vì nhiều lý do, trong đó có cả lý do bạo lực trong gia đình, theo thống kê nhà nước.
Đó là lý do có chiến dịch Chống Bạo Lực Gia Đình ở Hoa Lục, với Chiến Dịch Giải Băng Trắng Để Xóa Bỏ Bạo Lực Vì Tính Phái sẽ tổ chức hội nghị từ ngày 25-11 tới 10-12 do Quỹ Phát Triển Cho Phụ Nữ của LHQ thực hiện. Bản tin BBC ghi nhận khía cạnh khác như sau.
Thống kê con số người tự tử ở Trung Quốc tự nó đã khiến người đọc thấy sợ. Mỗi năm có tới hơn 2 triệu vụ tự tử và trong số đó, một phần tư số người này đã đi vào cõi chết.
Tự tử trở thành một trong 5 nguyên nhân chính làm người Trung Quốc chết. Nhưng điều lạ là tự tử chiếm số đông trong nữ giới và ở nông thôn.

Đây là điều khiến Trung Quốc khác hẳn các nước khác trên thế giới. Vì ở các nước khác số vụ tự tử trong nam giới thường cao hơn nữ giới.
Cuộc nghiên cứu này giải thích rằng nghèo đói, gánh nặng tâm lý, stress và bạo lực trong gia đình cùng những cấm kỵ tôn giáo và xã hội lên án việc tự tử là những lý do chính.
Nhưng nguyên nhân trực tiếp của việc tại sao có nhiều vụ tự tử thành công ở Trung Quốc là cách thức tự tử của người dân ở đây.
Gần 2/3 vụ dùng thuốc sâu và thuốc chuột. Các loại thuốc này rất dễ mua ở Trung Quốc. Nếu chính phủ Trung Quốc thực sự muốn giải quyết vấn đề này thì có lẽ họ cần ngăn việc mua thuốc độc quá dễ dàng như vậy.
Cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học Hoa Kỳ và Trung Quốc thực hiện và kết quả được đăng tải trên tạp chí khoa học The Lancet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.