Hôm nay,  

Mỹ: Cho 2 Tù Guantanamo Hồi Hương Về Sudan; Tù Guantanamo Bị Đuổi Khỏi Toà Quân Sự Vì La Ó Phản Đối

20/12/201300:00:00(Xem: 1578)
GUANTANAMO - 1 người Yemen bị tố cáo can dự trận tấn công khủng bố tại Hoa kỳ ngày 11-9-2001 bị đuổi ra khỏi phòng xét xử của trại giam Guantanamo qua ngày thứ nhì.

Ramzi Binalshibi bị đuổi ra ngoài 2 lần hôm Thứ Ba khi lớn tiếng phản đối điều kiện sống trong trại giam - y là 1 trong 5 nghi can bị tố cáo âm mưu tổ chức trận tấn công trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Binalshibi nói lớn tại buổi điều trần "Tôi phải ra ngoài, tôi muốn ra ngoài" - y nói với vị chánh thẩm "Tôi yêu cầu chấm dứt các ồn ào này".

Đại tá quân pháp đáp lại "Anh không phải trải qua việc này mọi ngày".

Liên quan tới tù khủng bố bị giam tại trại Guantanamo, một bản tin khác cho biết Mỹ giải giao 2 tù Guantanamo cho Sudan. Bản tin viết như sau.


WASHINGTON - 2 tù tình nghi khủng bố là người Sudan đã được hồi hương từ trại giam Guantanamo.

Noor Uthman Mohamed 51 tuổi và Ibrahim Idris 52 tuổi đã đuợc chuyển ra khỏi căn cứ hải quân Guantanamo hôm Thứ Tư. Idris chưa từng bị truy tố, và Noor nhận tội ác chiến tranh năm 2011 để đuợc trả tự do. Luật sư của Idris khẳng định thân chủ Idris trải qua 12 năm tại khu tâm thần của trại giam không thể là nguy cơ đe dọa an ninh Hoa Kỳ - y bị cùng lúc các bệnh loạn trí, tiểu đường và béo phì.

Trại Guantanano còn lại 158 người sau quyết định chuyển giao 2 người Saudi Arabia cho chính quyền bản quán hôm Thứ Hai - 2 người này chưa từng bị truy tố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.