Hôm nay,  

Bố Ráp Bạn Đồng Tính Của Giới Ngoại Giao Mỹ Ở Ấn Để Trả Thù?; Mỹ: Yêu Cầu Ấn Độ Bảo Vệ Viên Chức Ngoại Giao

19/12/201300:00:00(Xem: 2896)
WASHINGTON - Trong lúc Ân Độ phản ứng giận dữ về trường hợp 1 viên chức ngoại giao của họ bị bắt giữ tại New York, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ hô hào New Dehli bảo vệ viên chức ngoại giao của Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Mary Hart tuyên bố "Chúng tôi đã chuyển tới các cấp bậc cao trong chính phủ Ấn Độ sự trông đợi sự chu toàn các nghĩa vụ theo công ước Vienna về ngoại giao đoàn". Bà Hart cho biết Washington sẽ làm việc với New Dehli để bảo đảm phái bộ và cơ sở ngoại giao Hoa Kỳ có đầy đủ quyền và đuợc bảo vệ.

Tuần qua, bà Devyani Khobragade là phó lãnh sự tại New York bị bắt về tội dùng chiếu khán giả theo tố cáo của 1 người hầu gái.

Báo chí Ấn Độ đưa tin: bà Khobragade bị còng tay giữa công chúng sau khi đưa con tới trường học, bị khám người, bị bắt cởi quần áo để xét, bị lấy mẫu DNA và bị giam chung với những kẻ nghiện ma túy.

Hôm Thứ Ba, ĐS Nancy Powell bị mời tới Bộ ngoại giao Ấn Độ để nhận sự phản kháng và thông báo về các đặc miễn nhập cảng bị ngưng - ngoài ra, viên chức cao cấp không tiếp 1 phái đoàn lập pháp Hoa Kỳ vừa đến New Dehli.


Phát ngôn viên Mary Hart tuyên bố "Đây là 1 phần cô lập trong các quan hệ thân thiết và tương kính mà chúng tôi chia sẻ" và nhận rằng có những yếu tố nhậy cảm trong vụ phó lãnh sự Khobragade.

Một thành viên cao cấp của đảng đối lập chính của Ấn Độ nói rằng Ấn Độ nên bắt những người bạn đời đồng tính của các nhà ngoại giao Hoa Kỳ đang sống tại Ấn Độ.

Yashwant Sinha của Đảng Bharatiya Janata Party nói với các phóng viên rằng, “Tôi đề nghị chính quyền Ấn Độ là, truyền thông đã tường trình rằng chúng ta đã cấp chiếu khán cho những người bạn đời đồng tính (companions) của các nhà ngoại giao Mỹ. Companions có nghĩa rằng họ là đồng tính. Bây giờ, sau phán quyết của Tòa Tối Cao, thì đồng tính là hoàn toàn bất hợp pháp tại đất nước chúng ta. Ở Mỹ, chỉ cần trả lương ít cũng là bất hợp pháp. Như thế, tại sao chính phủ Ấn Độ không tiến hành bắt tất cả bọn họ?”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.