Hôm nay,  

Tq Bắt Đường Dây Lớn Nhất Về Xuất Cảng Di Dân Lậu

01/11/200200:00:00(Xem: 3951)
BEIJING (Reuters) - Trung Quốc đã phá vỡ đường dây xuất lậu người lớn nhất trong vòng 50 năm, nhờ giúp đỡ từ cảnh sát Nhật, theo tờ China Daily hôm Thứ Năm.
Cảnh sát Trung Quốc đã bắt 42 trong số 100 nghi can liên hệ vụ xuất lậu người, gồm cả trùm băng đảng Chen Wenshu, bị cáo buộc đã chở 730 di dân lậu vào Nhật trong 2 năm mà đường dây hoạt động.
Bắt đầu lộ ra hồi 2 năm trước, khi tuần duyên Nhật khám phá 17 di dân lậu ngồi trốn trong 1 tàu biển Trung Quốc. Từ đó cảnh sát 2 nước hợp tác điều tra.
Cuộc điều tra cho thấy mạng lưới các “xà đầu,” tức là đầu rắn, chỉ cho các tay xuất lậu người ở Trung Quốc, trả dài từ 6 hãng tàu biển tại 5 tỉnh Trung Quốc và liên hệ 100 người sau khi hoạt động từ năm 1998.

Tất cả di dân lậu được đón từ tỉnh ven biển Fujian (Phúc Kiến), nhưng chở ra khỏi Trung Quốc qua Fujian, Guangdong ở Miền Nam, Zhejiang ở Miền TRung, Jiangsu ở Miền Đông và Liaoning ở Miền Bắc.
Vụ xuất lậu người từ Trung Quốc được quốc tế chú ý hồi tháng 6-2000, khi 58 người từ Fujian bị khám phá thấy nộp thở chết trong 1 xe tải cà chua lái vào cảng Anh Quốc Dover từ Hòa Lan.
Hai người sống sót duy nhất khai trước tòa là họ trả cho bọn xà đầu 20,000 đô la mỗi đầu người để giúp họ vào Tây Âu, trốn khỏi thiên đàng xã hội chủ nghiã TQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.