Hôm nay,  

Bush Vận Động Liên Tục: Hãy Bứng Ghế Tns, Db Dân Chủ

01/11/200200:00:00(Xem: 4249)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ năm, TT Bush mở cuộc du hành cuối cùng trong nỗ lực vận động tranh cử giúp các chính khách cùng đảng Cộng Hòa, bắt đầu từ South Dakota, nơi nghị sĩ Tim Johnson phải đối phó gay go với dân biểu John Thune.
Chính ông Bush đã thuyết phục ông Thune tranh cử vào Thượng Viện để xóa bỏ tình trạng đa số của đảng Dân Chủ chỉ bằng 1 phiếu chênh lệch, và để loại bỏ vị thế lãnh đạo Thượng Viện của nghị sĩ Tom Daschle.
Tham vụ báo chí Bạch Oác Ar Fleischer cho biết : ông TT nghĩ rằng sau khi Thượng Viện đổi khác, sẽ có nhiều việc được thực hiện cho đất nước.

Ông Bush dự định xuống đường hàng ngày giúp vận động tranh cử cho các chính khach Cộng Hòa, từ nay đến ngày bầu cử, cũng sẽ tới Indiana và West Virginia - ông muốn giành quyền kiểm soát tại 2 Viện quốc hội để giảm sự ngăn trở của các nhà lập pháp Dân Chủ đối với các chủ trương của ông về thuế, an ninh nội địa, về tư pháp và về chăm sóc sức khỏe.
Tại Hạ Viện, đảng Dân Chủ đã kiểm soát 8 năm, nay cần thắng 7 ghế để duy trì đa số. Kể từ thời TT Abraham Lincoln, đảng chiếm ghế TT thường thua ghế tại Hạ Viện, trừ 3 lần bầu cử giữa nhiệm kỳ. Tham vụ báo chí Ari Fleischer nói "Bạch Oác muốn tránh thông lệ của lịch sử".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.