Hôm nay,  

Nga, Ukraine: Hợp Tác Kinh Tế, Quốc Phòng Toàn Diện

18/12/201300:00:00(Xem: 2931)
MOSCOW - TT Ukraine định gặp TT Nga tại Moscow hôm Thứ Ba với ý định tìm kiếm tài trợ khẩn cấp giữa lúc đất nước Ukraine lún sâu trong khủng hoảng chính trị lớn nhất trong gần 4 năm cầm quyền của ông.

TT Yanukovich đang đối đầu phong trào chống chính quyền tại thủ đô Kiev hy vọng có thể vay tiền nhiều tỉ MK và 1 thỏa thuận về hơi đốt hạ giá mua của Nga.

Thông cáo bằng e-mail của Điện Kremlin cho biết các thỏa ước sẽ đuợc ký kết với thành viên cũ trong khối Xô-viết sắp phá sản vì đợt suy thoái thứ 3 kể từ năm 2008.

Phong trào chống chính quyền tại Ukraine lo ngại về trường hợp TT Yanukovich định gia nhập Liên Hiêp Thuế Quan với Nga có ý nghĩa đối đầu Liên Âu.

Ký giả Gulliver Cragg của France 24 nhận xét "Yanukovich cần các thương luợng giúp ổn định kinh tế trong nước - điều chưa biết là ông Yanukovich nhận các điều kiện nào để trao đổi".


Hôm Thứ Hai, hội nghị các ngoại trưởng Liên Âu xác nhận còn để ngỏ cánh cửa để Ukraine ký kết hoà nhập kinh tế với Liên Âu.

Tại thủ đô Ukraine, cựu vô địch quyền anh Vitali Klitschko tuyên bố dốc toàn lực tranh đấu và đóng vai trò 1 thủ lãnh đối lập. Ông Klitscho nói sẽ không trở lại võ đài, và cảm thấy dân chúng đang cần ông.

Tin mới nhất của CNN vào trưa Thứ Ba cho biết Nga sẽ mua lại nợ và thiếu hụt với giá mà Ukraine đã trả cho khí đốt, theo Tổng Thống Nga Putin cho biết, bất kể biểu tình tại Ukraine chống lại mối quan hệ kinh tế gần với Nga thay vì Liên Âu.

Putin cho biết họ đã đồng ý tham gia và kế hoạch hành động kinh tế, bao gồm các lãnh vực như kỹ nghệ, nông nghiệp, quốc phòng, xây cất và vận chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.