Hôm nay,  

Con Trai Hussein Sẽ Thay Cha Bật Nút Trận Đại Tàn Sát Mỹ

20/10/200200:00:00(Xem: 4666)
Nếu Saddam Hussein vì một lý do gì biến dạng, con của y có thể thay thế y nắm giữ quyền hành. Con trai của nha ø độc tài quân phiệt ấy còn tàn bạo hơn cha nhiều. Họ là người nắm giữ tất cả các kho vũ khí hoá học, vi trùng, nguyên tử, các tổ chức an ninh mật vụ và binh đoàn bảo vệ cho Saddam. Cả cha lẫn con là người thích máu chảy thịt rơi, tra tấn quằn quại. Đó là lời của một sĩ quan mật vụ cao cấp của Hussein từng gần gũi với người con của Hussein tiết lộ với CIA.
Người kế vị của Hussein là 2 người con trai của y, Uday hay Qusay, được xem là cái bóng của Hussein nhưng đặc biệt là tàn bạo hơn Hussein nhiều. Tin này theo CIA dù có hơi trầm trọng hoá một chút nhưng nếu Hussein có mệnh hệ nào thì chắc chắn con y, Qusay là người kế vị. Vì chính y là người đang nắm trọn guồng máy an ninh, mật vụ củng cố quyền hành cho người cha.
Nguồn tin tiết lộ cho CIA là một Đại tá từng phục vụ trong tổ chức mật vụ của Hussein, hiện đang đào tỵ ở London, dành cho Tạp chí Newsweek một cuộc phỏng vấn đặc biệt sau khi đã được cơ quan tình báo Anh, Mỹ tiếp xúc rất nhiều lần. Theo vị Đại tá này hai người con trai của Hussein đều tàn bạo, nhưng họ khác nhau một điểm: Qusay là em mới 36 tuổi, luôn luôn ở trong bóng tối, không thích xuất hiện ngoài công chúng nhưng nắm tất cả kho tàng vũ khí giết người hàng loạt và guồng máy an ninh củng cố quyền hành cho cha. Qusay rất lạnh lùng và trầm tĩnh, theo tiết lộ của một sĩ quan an ninh cao cấp của Á rập từng làm việc chung với Qusay 15 năm. Còn người anh của y là Uday năm nay 38 tuổi lại được mô tả như người thích bạo lực, liều lĩnh, không ngần ngại xài xả láng vũ khí giết người hàng loạt, căm thù Mỹ, muốn dành tất cả vũ khí hoá học vi trùng và nguyên tử để đánh Mỹ.
Cả hai được sanh ra và dưỡng dục trong môi truờng hận thù và bạo lực. Đồ chới lúc bé thơ của họ thường là lựu đạn, súng ống, dao găm. Lớn lên thường đi theo cha nghe toàn những lời dao to búa lớn chống Mỹ.

Phóng sự cũng nhắc lại Uday được cha y là Hussein cho làm chúa ngục lưu động của đoàn lực sĩ Iraq dư Thế vận Hội. Y đánh và bỏ tù rất nhiều cầu thủ Iraq mỗi lần để mất một đường banh. Y cũng được Hussein cho nắm toàn quyền về ngoại thương của Iraq, nổi tiếng tham ô, phá đám, buôn lậu, tiền vào hàng tỷ đô la do buôn lậu thuốc hút, rượu ngoại quốc.
Còn Qusay thì nắm guồng máy an ninh, mật vụ và lực lượng phòng vệ chỉ riêng cho Hussein thôi đã lên đến 15 ngàn người. Những người bảo vệ thân cận thì do chính Hussein chọn người từ bộ tộc của Oâng, nhưng tất cả đều qua kính chiếu yêu và quyền điều động công tác tác của Qusay vì Hussin rất tin người con này, theo tin của CIA.
Dù an ninh mật vụ dày đặt như thế, kẻ bạo tàn cũng có lần bị ám sát. Uday bị ám sát hụt ngày 12 tháng 12, 1996. Bí mật. Có người suy đoán đó là cuộc ám sát do Saddam Hussein và Qusay tổ chức nhằm hạ Uday. Theo một người cận vệ tên Yusuf (một đại úy trong đội cận vệ của Uday) tiết lộ thì toàn dân thù ghét Uday, và gia đình y cũng sợ chết chùm với tai tiếng xấu y đã gây ra trong và ngoài nước. Có lần chính Hussein xúi người anh em chú bác của Uday giết Uday.
Uday có lần đang đi trên đường thấy một đại úy dẫn người vợ mới cưới đi phố. Động tình, y nhảy xuống xe, xô người đại úy, xỉ vả "Mày không đáng sánh vai cùng người đẹp." Uday quay lại ra lịnh cho cận vệ bắt cóc người đẹp đem lên xe mà chở thẳng tới phòng khách sạn. Người đại úy phản đối, chửi rủa. Và sau đó viên đại uý bị ra toà với án tù "xúc phạm tổng thống". Tường thuật vụ này là Ô. Latif một du khách, chưa có nguồn tin độc lập kiểm chứng, nhưng báo và đài của Iraq có tường thuật việc trừng trị người đại úy mất người vợ mới cưới trước tai họa một ngày vì hành động bạo ngược của Uday, người con trai của Hussein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.