Hôm nay,  

Mỹ: Thêm 800 Lính, 40 Chiến Xa Tới Nam Hàn

09/01/201400:00:00(Xem: 2595)
WASHINGTON - Sau hơn 1 thập niên tham chiến tại Iraq và Afghanistan, trong tháng tới Hoa Kỳ điều động thêm 800 chiến binh, 40 chiên xa Abrams và 1 số thiết vận xa đến Nam Hàn như là 1 phần trong kế hoạch tái cân bằng tại đông Á - 1 đại đội cùng với chiến xa M1A2 và 40 thiết giáp xa Bradley của sư đoàn 1 kỵ binh từ Fort Hood sẽ bắt đầu 1 nhiệm hạn 9 tháng tại Nam Hàn từ ngày đầu Tháng 2.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng cho biết 800 binh sĩ công tác trong 9 tháng và sẽ bỏ lại số chiến cụ kể trên để đơn vị thay thế sử dụng. Đại tá Steve Warren tuyên bố "Lực lượng bổ sung này là 1 phần trong kế hoạch tái cân bằng tại Thái Bình Dương đã đuợc hoạch định từ lâu, và là 1 phần trong cam kết an ninh tại bán đảo Hàn, cung cấp thêm khả năng cho các cấp chỉ huy quân sự tại đó".


Hoa Kỳ hiện có 28,000 binh sĩ tại Nam Hàn - quyết định tăng thêm quân số diễn ra vào lúc căng thẳng gia tăng sau khi lãnh tụ Kim hành quyết nhân vật quyền lực số 2 của chế độ.

Thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Nam Hàn cho hay số quân tăng viện của Hoa Kỳ sẽ phối trí tại tỉnh Bắc Gyonggi sát khu phi chiến phân đôi bán đảo Hàn.

Từ ngày TT Obama công bố định hướng chuyển trục qua châu Á, các nước Philippines, Australia và vùng Thái Bình Dương đã thấy sự gia tăng hoạt động của tàu chiến, phi cơ và binh sĩ Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.