Hôm nay,  

Mỹ, Anh Ngưng Cấp Dụng Cụ Không Chết Người Cho Quân Nổi Dậy Syria

12/12/201300:00:00(Xem: 2117)
ANKARA - Hoa Kỳ và Anh quốc đã ngưng tiếp tế phương tiện không gây chết người cho quân nổi dậy Syria qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các nhóm Hồi Giáo quá khích giành quyền kiểm soát các căn cứ của quân nổi dậy Syria tại miền bắc và Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng biên giới.

Thông tấn Rueters báo tin: Thứ Sáu tuần qua, Mặt Trận Hồi Giáo đã chiếm 5, 6 cơ sở trước thuộc quyền kiểm soát của Bộ tư lệnh tối cao của quân đội Syria tự do FSA tại Bab al-Hawa sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặt Trận Hồi Giáo liên kết 6 nhóm có liên lạc với al-Qaeda đã chiếm các nhà kho chứa vật dụng không chết người đã chuyển vào Syria - mặt trận Hồi Giáo không báo trước cũng không giải thích hành động của họ.

Phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ tại Ankara xác nhận việc vận chuyển cứu trợ nhân đạo không bị ảnh hưởng.

Tin BBC dẫn thông báo của Bộ ngoại giao Anh cho biết đây là biện pháp tạm thời trong lúc chờ kết quả điều tra. Điều chưa rõ là mặt trận Hồi Giáo đã chiếm những vật dụng nào - vật dụng không gây chết người đuợc định nghĩa gồm máy truyền tin, áo giáp, tiếp liệu y tế.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết Nga đồng ý mời Iran dự hội nghị quốc tế về Syria. Bản tin viết như sau.

TEHRAN - Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố tại thủ đô Iran hôm Thứ Tư "Nga hậu thuẫn đề nghị mời Cộng hoà Hối Giáo Iran dự hội nghị quốc tế về Syria họp tại Geneva cuối tháng tới".

Ông Lavrov nói: mọi phe liên quan nên dự Geneva 2 - theo ông, những nước có ảnh hưởng với Syria cũng nên dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.