Hôm nay,  

Nga Thống Kê Lại Dân Số Tìm Chiến Lược Cứu Kinh Tế

10/10/200200:00:00(Xem: 4000)
MOSCOW - Hôm thứ tư, TT Vladimir Putin tự trình diện trả lời phỏng vấn của chuyên viên thống kê nhằm thuyết phục thành phần dân chúng hoài nghi tham gia cuộc thống kê dân số có ý nghĩa sinh tử đối với việc hoạch định kế sách kinh tế của quốc gia lớn rộng này.
Đây cũng là cuộc thống kê dân số hậu CS đầu tiên trải rộng 11 múi giờ, từ biển Baltic cho tới Thái Bình Dương, huy động 650,000 nhân viên, tăng cường bởi 1/3 nhân số cảnh sát trong giờ hành sự.
Các câu hỏi liên quan đến phái tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, chủng tộc, quy chế công dân, học vấn, kiến thức về ngoại ngữ, và số con.
Thái độ miễn cưỡng tiếp người lạ của dân Nga đã có từ thời xô-viết nay lại tăng thêm do các quan ngại về tình hình gia tăng tội ác, và ngoài ra, nhiêu người sợ thông tin riêng tư bị tiết lộ cho các cơ quan thuế, di trú và pháp luật.

Trong đợt thống kê dân số kỳ này, cảnh sát lập lại nhiều lần rằng các dữ kiện được bảo mật, công dân được chọn trả lời phỏng vần tại trạm thống kê hoặc qua điện thoại.
Có phu nhân Lyudmila ngồi bên cạnh, ông Putin tiếp phỏng vấn viên là 1 nữ sinh viên khoa kinh tế tại ngôi nhà vùng thôn dã.
Trả lời bằng tiếng tiếng Nga và tiếng Đức, ông mô tả công việc làm của ông là "phục vụ công ich". Phu nhân Lyudmila nói với phỏng vấn viên bằng các thứ tiếng Pháp, Đức và Tây ban Nha.
Phiếu phỏng vấn cũng được gửi lên trạm không gian quốc tế, nơi 2 phi hành gia Nga đang làm việc chung với 1 phi hành gia Mỹ trên quỹ đạo địa cầu.
Mặt khác, đài truyền hình NTV cho biết cư dân thành phố lớn hạng 3 toàn quốc là Nizhny Novgorod (trên bờ sông Volfa) mất nước nóng và hơi sưởi từ 6 tháng qua, tẩy chay quy mô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.