Hôm nay,  

Lhq Vuốt Ve Trung Quốc: Chụp Khủng Bố 1 Nhóm Hồi

13/09/200200:00:00(Xem: 4003)
BẮC KINH - Ông Kong Quan, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, hôm thứ năm hoan nghênh quyết định của ủy ban tổng vụ Đại Hội Đồng LHQ, có trach nhiệm xếp đặt chương trình nghị sự, không cho nêu ra vấn đề gia nhập của Đài Loan.
Đa số trong gần 90 thành viên của ủy ban trên chống Đài Loan gia nhập LHQ. Ông Quan tuyên bố "đây là lần thất bại thứ 10 của Đài Loan cho thấy LHQ duy trì nguyên tắc 1 Trung Hoa, và cũng chứng minh rằng ý định phân chia Trung Hoa của Đài Loan - trái ý nguyện nhân dân - sẽ tiếp tục thất bại".

Trung Quốc cũng tán thưởng quyết định của LHQ đưa thêm tên của Phong Trào Hồi Giáo Đông Turkestan vào danh sách các đối tượng bị phong tỏa tài sản vì có những quan hệ với khủng bố. Bắc Kinh thường xuyên đàn áp người thiểu số Uighur ở Tân Cương.
Amnesty International và các tổ chức tranh đấu nhân quyền lo rằng Trung Quốc mượn cớ diệt khủng bố để trấn áp dân thiểu số theo đạo Hồi. Phát ngôn viên Kong Quan lập lại lập trường của Bắc Kinh là củng cố các mối quan hệ tốt đẹp với lân bang Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.