Hôm nay,  

Tư Lệnh Hải Quân Thái: Đảo Chính Không Giải Quyết Khủng Hoảng; Đối Lập Thái Dọa Sẽ Biểu Tình Toàn Quốc Vào Thứ Năm

05/12/201300:00:00(Xem: 2056)
BANGKOK - 1 viên chức quân sự cao cấp tuyên bố: không có âm mưu đảo chính để lật đổ chính quyền dân cử hay để chấm dứt khủng hoảng chính trị - Tướng tư lệnh hải quân Narong Pipatanasai bác bỏ các đồn đoán theo đó quân đội có thể làm đảo chính để giải quyết khủng hoảng chính trị tiếp theo những ngày xuống đường quy mô chống chính quyền Yingluck.

Đô đốc Narong diễn giải "Chúng ta đã học kinh nghiệm từ cuộc đảo chính trước và không lập lại - quân đội chọn 1 lập trường thích hợp và không đóng vai trò dẫn đầu. Tình hình chính trị hiện tại sẽ không đưa tới bế tắc - sẽ có lối thoát". Đô đốc Narong hô hào các chính khách, học giả độc lập và công chúng tiếp sức tìm giải pháp - theo ông, quân đội không có kinh nghiệm và kiến thức về chính trị, không thể đề nghị giải pháp. Ông Narong bác bỏ tin giả định rằng các tư lệnh quân chủng ép Thủ Tướng Yingluck và thủ lãnh đối lập Sutheo đối thoại với sự hiện diện của họ - nhưng ông tiên đoán bế tắc sẽ chấm dứt nay mai.


Lãnh tụ Suthep loan báo sẽ tổ chức xuống đường toàn quốc vào ngày Thứ Năm, nhân kỉ niệm sinh nhật thứ 85 của quốc vương Bhumibol.

Trong khi đó, Phó Thủ Tướng Surapong Tovichakchaikul gợi ý lãnh tụ Suthep đối thoại với chính quyền với điều kiện trình diện cảnh sát theo lệnh của toà hình sự. Ông Surapong cũng là ngoại trưởng và giám đốc trung tâm hoà bình và trật tự nói: ý định của lãnh tụ đối lập Sutheop về thay thế Thủ Tướng dân cử Yingluck bằng 1 nhân vật không do dân bầu chỉ là trí tưởng tượng, cũng là trái luật và trái hiến pháp.

Bất ổn trên đường phố thủ đô Bangkok có vẻ đã lắng dịu hôm Thứ Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.