Hôm nay,  

Đẩy Mạnh Mặt Trận Loa Kèn, Nhạc Mỹ Khắp Bầu Trời Iraq

28/05/200400:00:00(Xem: 4989)
Bắt Đầu Cho Nghỉ Phép Lại: Mỗi Tháng Nhiều Ngàn Lính Mỹ
BAGHDAD - Một số người có thể không thich, nhưng đài Tự Do của lực lượng Hoa Kỳ, đặt tại 1 địa điểm bí mật, phát sóng ngày đêm và nghe được ở mọi góc của nước Iraq diện tich tương đương nước Pháp.
Trên làn sóng của kênh phát thanh FM 107.7, đài Tự Do phổ biến cac chương trình nhạc pop, rock và nhạc đồng quê từ cac thập niên 70, 80 và 90, xen lẫn các lời khuyên tránh xa bom mìn.
Nữ hạ sĩ Abbey Cayanan 21 tuổi được giao phụ trach chương trình "Abbey In The Afternoon".
Đôi khi phát thanh viên giới thiệu tiết mục "Câu Nói Trong Ngày" để dạy lính Mỹ những câu đối thoại đơn giản bằng tiếng A Rập và những chào hỏi thông thường bên cạn tin thời tiết.
Dân Iraq nói "đài Tự Do phát nhạc Mỹ nhiều quá" - tài xế taxi Mohammed nhận xét "Nhiều Britney Spears" quá, trong khi lính Mỹ cảm thấy phấn khởi.


DALLAS, ATLANTA ĐÓN LÍNH VỀ NGHỈ PHÉP
DALLAS - Cac phi trường tại Dallas và Atlanta đang chuẩn bị tiếp đón làn sóng binh sĩ Mỹ từ Afghanistan, Kuwait và Iraq trở về nước nghỉ phép khi quân đội tái lập chương trình R&R 15 ngày.
Lục quân chọn phi trường Dallas Fort và Hartsfield bên ngoài Atlanta vì xét thấy đa số đơn vị tham chiến có hậu cứ ở miền nam và tây nam Hoa Kỳ. Khi cac chuyến bay thuê bao bắt đầu, mỗi tháng khoảng 4000 chiến binh sẽ qua phi trường Dallas.
Phát ngôn viên Henry Minitrez cho biết quân đội sẽ trả tiền cac chuyến bay thuê bao và cac chuyến bay chuyển tiếp tới cac nơi đến của quân nhân nghỉ phép.
Khoảng 20 đến 30 người tình nguyện phục vụ mỗi ngày ở sân bay Dallas để tiếp đón, không kể tuyên úy và viên chức hội USO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.