Hôm nay,  

Mỹ, Israel: Bắn Thành Công Phi Đạn Chống Phi Đạn

04/01/201400:00:00(Xem: 3651)
JERUSALEM - Israel và Hoa Kỳ cùng bắn thử phi đạn Arrow trong lúc Ngoại trưởng John Kerry vận động 2 phe Trung Đông nối lại hoà đàm - ông Kerry đến Jerusalem hôm Thứ Năm.

Bộ quốc phòng Israel loan báo: tổ chức quốc phòng của Israel và cơ quan phi đạn phòng thủ của Hoa Kỳ đã thực hiện thành công vụ phóng phi đạn chống phi đạn Arrow 3 trên không phận Địa Trung Hải, nghênh cản và diệt phi đạn mục tiêu tương đương Shihab 3 của Iran. Hồi Tháng 11, Israel và Hoa Kỳ đã tổ chức bắn thí nghiệm riêng 1 phần hệ thống của Israel gọi là David's Sling. Lần này, 2 nước cùng thí nghiệm hoàn toàn, gồm xác nhận mục tiêu, bắn và diệt.


Phi đạn David's Sling đuợc thiết kế để loại bỏ khoảng trống giữa Arrow và Iron Dome nhằm diệt các loại phi đạn từ Grad đến Scud. Trong thời gian chiến cuộc Vùng Vịnh năm 1991, Iraq bắn phi đạn Scud.

Hồi Tháng 9, Israel và Hoa Kỳ tập trận phi đạn trong lúc Wshington cân nhắc hành động quân sự chống Syria. Ngũ Giác Đài xác nhận vụ bắn thử tuần này không có liên quan với khủng hoảng Syria.

Cùng ngày Thứ Sáu, Ngoại trưởng Kerry hội đàm với các viên chức Israel và Palestine nhằm khai thông hoà đàm bế tắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.