Hôm nay,  

Ông Đạo London Ra Tòa: Lập Trại Khủng Bố Ở Hoa Kỳ

28/05/200400:00:00(Xem: 4527)
NEW YORK - Giáo sĩ al-Masri, trụ trì 1 đền Hồi Giáo tại London, đã bị bắt hôm thứ năm theo hồ sơ truy tố của Hoa Kỳ về mưu đồ thành lập 1 trại khủng bố ở tiểu bang Oregon giữa Tháng 10-1999 đến đầu năm 2000, và yểm trợ al-Qaeda.
Ông al-Masri 47 tuổi bị truy tố về 11 tội danh, gồm tội bắt cóc và can dự 1 vụ gây thiệt mạng 4 du kich ở Yemen năm 1998.
Bộ Trưởng Ashcroft công bố tin này tuyên bố rằng "Những kẻ yểm trợ khủng bố trên khắp thế giới phải biết rằng Hoa Kỳ không ngưng hành động cho tới khi nguy cơ khủng bố bị tiêu trừ".
Al-Masri còn có tên là Mustafa Kamel Mustafa đã bị bắt tại nhà của y ở London - có quan hệ với cac nghi can Moussaoui và thủ phạm bom giày Richard Reid.
Đền Hồi Giáo Finsbury Park đã bị đóng cửa hồi Tháng 1-2003 sau 1 chiến dịch an ninh của cảnh sát Anh. Ông Ashcroft cho biết Hoa Kỳ đang làm thủ tục dẫn độ al-Masri từ London.
Giáo sĩ gôc Ai Cập lấy vợ Anh và nhập quôc tịch Anh năm 1981 không có tên trong 7 đối tượng tru nã công bố hôm Thứ Tư, nhưng là mục tiêu nghi ngờ tại Anh từ nhiều năm.
Y cũng là đối tượng truy nã của Yemen về cac tội tổ chức khủng bố ở Yemen từ London.

ASHCROFT: ÔNG ĐẠO AL-MASRI CÓ THỂ TỬ HÌNH
Bộ Trưởng tư pháp John shcroft hôm thứ năm loan báo : giáo sĩ al-Masri đã bị bắt theo yêu cầu của Washington. Ông cho biết al-Masri có thể bị xử án tử hình tại Hoa Kỳ. Một trong cac tội danh của y là can dự vụ bắt coc và giết 4 du khach ở Yemen năm 1998. Theo luật hiện hành của Anh-quốc, Hoa Kỳ phải đồng ý không kết án tử hình mời được dẫn độ al-Masri.

CÒN ĐANG TRUY NÃ
WASHINGTON D.C. - Chính phủ liên bang đã phổ biến ảnh 7 người đang bị truy nã trong cac cuộc điều tra khủng bố. Hôm Thứ 3, cac viên chức Bộ nội an cho biết có khả năng xẩy ra 1 trận tấn công khủng bố ở nội địa, có thể là trong mùa Hè này là thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh kinh tế và cac đại hội của 2 đảng.
Aûnh của 7 nghi can được Bộ Trưởng tư pháp John Ashcroft và giám đốc FBI Robert Mueller công bố trong 1 cuộc họp báo chiều Thứ Tư. Ông Ashcroft nói : tin tình báo khả tín chỉ ra cac âm mưu tấn công của khủng bố trên lãnh thổ Hoa Kỳ trong vài tháng tới". 2 trong số 7 đối tượng truy nã khẩn cấp đã có trong danh sach 22 tên - FBI đang tìm kiếm thông tin về 4 tên.
Đối tượng thứ 7 là Adam Rahiye Gadahn, trước đây chưa được chỉ danh.

FBI: CẢNH BÁO TOÀN CẦU
WASHINGTON D.C. - Ông Robert Mueller, giám đốc cơ quan điều tra liên bang FBI, chiều thứ tư cho biết báo động về cac nghi can khủng bố là để nhắc nhở cac biện pháp dự phòng kẻ thù khủng bố al-Qaeda - ông nói: cac cơ quan an ninh không ngừng tìm kiếm thông tin về cac đội viên khủng bố đe dọa Hoa Kỳ tại nội địa cũng như ở hải ngoại.
Giám đốc Mueller nhấn mạnh rằng báo động cảnh giac đã được gửi tới tất cả cac cơ quan công lực trong nước và khắp thế giới.
2 trong 7 đối tượng truy nã là Shukrijumah và Siddiqui của al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.