Hôm nay,  

Thái: Cho Biểu Tình Vào Phủ Thủ Tướng, Bớt Căng Thẳng

04/12/201300:00:00(Xem: 2200)
BANGKOK - Đám đông biểu tình thề lật đổ chính quyền Yingluck đã vào văn phòng Thủ Tướng hôm Thứ Ba sau khi cảnh sát gỡ bỏ hàng rào bên ngoài công ốc chính phủ và Bộ chỉ huy cảnh sát quốc gia - cảnh sát báo truớc không chống cự.

Viên chức cảnh sát tuyên bố qua đài truyền hình: chính quyền chấp nhận cho đoàn biểu tình vào trong trật tự để tránh gây căng thẳng. Không khí hân hoan diễn ra khi người biểu tình vào sân cỏ chụp ảnh - căng thẳng giảm đáng kể sau 2 ngày hỗn loạn. Các tấm bê-tông chắn đường gần bản doanh cảnh sát đuợc xe cần trục di chuyển. Khoảng 20 cảnh sát và binh sĩ xuất hiện tại cửa của 1 trong các ngôi nhà trong khuôn viên Bộ tư lệnh cảnh sát.


Sự chuyển hứóng chiến luợc bất ngờ của chính quyền ám chỉ sự tránh đối đầu sau nhiều ngày đụng độ để lại 3 người chết và hơn 230 người bị thương.

Tướng cảnh sát trưởng Kamronwit Thoopkrajang xác nhận không muốn ngăn trở đoàn biểu tình - ông tuyên bố "Bộ chỉ huy cảnh sát đô thành thuộc về công chúng". Ông cho hay 1 cảnh sát trúng đạn bị thương trong đêm Thứ Hai, nếu cảnh sát chống cự, sẽ có nhiều người bị thương.

Tối Thứ Hai, thủ lãnh đối lập Suthep Thaugsuban hô hào chiếm Bộ tư lệnh cảnh sát.

Thủ Tướng Yingluck loan báo trước đó: trong lúc bà có thể chuyển quyền cho 1 HĐ không do dân bầu, bà vẫn muốn làm mọi việc để chấm dứt bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.