Hôm nay,  

Hơn 1/2 Người Dân Mỹ Nặng Cân Quá Mức

08/09/200200:00:00(Xem: 3857)
NEW YORK - Theo U.S. Centers for Disease Control, hơn phân nửa người lớn ở Mỹ được xếp vào loại nặng quá mức hay béo phì. Và họ càng ngày càng béo hơn: từ năm 1991 đến 2000, số người nặng cân quá mức đã tăng 6%. Vào năm 2000, 20% người lớn ở Mỹ được xếp vào loại "béo phì", so với 12% vào năm 1991.
Ngay cả trẻ em cũng béo: 13% trẻ em tuổi từ 6 đến 11 và 14% thiếu niên tuổi từ 12 đến 19 nặng cân quá mức.
Nhiều người đã cố gắng tìm kiếm nguyên nhân của tình trạng "Mỹ mập" này.
- Các công ty fast-food đã bị cho là một trong những nguyên nhân làm cho dân Mỹ mập. Công ty McDonald và nhiều công ty fast-food khác đã bị kiện nhiều lần vì chuyện này.

- Thực phẩm được bán quá rẻ, cả trong chợ lẫn trong tiệm ăn. Để mua thực phẩm, những người dân ở Mỹ càng ngày càng xài ít tiền hơn, nhưng ăn được nhiều hơn.
- Aên xong, người dân ở Mỹ hay có thói quen ngồi coi ti vi hay chơi video game.
- Ngoài ra, người Mỹ rất ít đi bộ, chỉ ngồi trong xe và sau bàn làm việc.
McDonald, một công ty fast food có 13,000 cửa tiệm ở Mỹ, đang cố gắng làm giảm bớt nỗi lo béo phì của thực khách khi dùng thức ăn của họ. Họ đã thêm vào thực đơn các món salad, Diet Coke. Họ cũng đang định giảm 48% lượng trans-fatty acid và 16% lượng saturated fat (những loại chất béo có hại) trong món khoai chiên. Trong khi đó, họ sẽ tăng lượng polyunsturated fat (chất béo tốt) lên 167%. McDonald hy vọng rằng những cố gắng này sẽ chống lại chứng béo phì và bệnh tim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.