Hôm nay,  

Kinh Tế Bi Quan, Bán Chậm, Cổ Phiếu Sụt

08/09/200200:00:00(Xem: 3936)
NEW YORK - Kinh tế Mỹ đã bi quan hơn với các bản tường trình mới phổ biến trong tuần.
Thương vụ mùa tựu trường trong tháng 8 không vui vẻ gì. Khách hàng, những người đã giúp nâng nền kinh tế suy trầm bằng cách bơm tiền ra mua nhà và xe hơi năm nay, lại đếm bạc cắt kỹ hơn tại các thương xá - có lẽ vì nỗi lo việc làm và sự chao động thị trường chứng khoán.
Các chuyên gia tài chánh Wall Street vẫn chưa hết nỗi lo trước các tin gần như không thể tránh nổi cuộc tấn công vào Iraq, và có thể có cú khủng bố trong dịp kỷ niệm 1 năm 9/11.
Cổ phiếu hôm thứ năm giảm, nghĩa là liên tục ngày thứ sáu trong 7 ngày với Dow Jones sụt 141 điểm và Nasdaq sụt thêm 3%.

Trong khi nhiều nhà đầu tư bỏ chạy lĩnh vực cổ phiếu, họ đang làm mức lời của các trái phiếu 5-năm sụt tới mức thấp nhất trong 44 năm. Chính các tin tức về Mỹ sắp đánh Iraq làm nhiều người lo bán liền cổ phiếu, để tìm mua trái phiếu nhà nước cho an toàn hơn, nhưng thế lại làm sụt mức lời này đi.
Trong khi đó, lãi suất hàng tuần trung bình của các khoản vay mua nhà 30-năm tại Quận Cam giảm tới mức thấp kỷ lục: 5.659%.
Mặc dù lãi suất này dựa trên việc trả lệ phí 2 điểm (a fee of two points) và là trung bình điểm, nó cho thấy hầu hết các lãi suất đều đang sụt giảm, trên cả nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.