Hôm nay,  

Ngân Hàng Thế Giới: Sẽ Giúp 640 Làng Miến Điện Phát Triển

02/12/201300:00:00(Xem: 2069)
Ngân Hàng Thế Giới sẽ thực hiện chương trình cộng đồng tại một số làng trong khu vực Tanintharyi ở miền nam Miến Điện, theo các nguồn tin cho biết.

Nghiên cứu việc khả thi cho dự án đã hoàn tất và 3 viên chức Ngân Hàng Thế Giới, cùng với Khant Zaw là giám đốc sở Phát Triển Nông Thôn, gặp các cư dân địa phương vào đầu tuần rồi.

Một dân làng Katalu cho biết rằng, “Họ (nhóm nói trên) đã gặp viên chức Kyunsu Towship và những dân làng Katalu riêng hôm 18 tháng 11. Họ cũng quan sát Làng Hteinchaung, Hồ và đập nước Nawarat. Họ tin rằng những người dân làng cần thành lập một ủy ban quản trị.”

Ủy ban này là cần để bảo đảm những tài trợ cung cấp được dung đúng và công việc phát triển nông thôn được thi hành chắc thật, ông ấy cho biết. Ông nói thêm rằng, “Nếu Ngân Hàng Thế Giới tìm thấy những kế hoạch của ủy ban không công bằng, họ sẽ ngưng viện trợ. Ngân hàng sẽ thực hiện việc huấn luyện cho việc quản trị tài chánh. Chương trình có thể được thi hành vào đầu tháng 1 năm tới.”

Nhóm nói trên cũng đến thăm làng Letaw hôm Thứ Ba tuần rồi để nghiên cứu các sản phẩm, lối sống và thu nhập của cư dân địa phương, và cách họ kiếm tiền để sinh sống.

Ngân Hàng Thế Giới đã dành 80 triệu đô la cho 640 ngôi làng kém phát triển nhất tại Miến Điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.