Hôm nay,  

Ấn Độ: Kinh Tế Tăng Trưởng 4.8%, Quý 3, Hơn Dự Đoán

01/12/201300:00:00(Xem: 2173)
NEW DEHLI - Tăng trưởng kinh tế tại Ấn Độ trong quý 3 là 4.8%, hơn 4.4% của quý trước, và là ngoài dự kiến của giới phân tích.

Nền kinh tế lớn hạng 3 châu Á còn bị kềm hãm bởi nhiều yếu tố khác nhau, như lạm phát cao, đơn vị tiền tệ yếu và sự sút giảm đầu tư ngoại quốc.

Quý 3 cũng là quý thứ tư liên tiếp tăng trưởng GDP của Ấn Độ không đạt tới mức 5%.

Hồi đầu năm, HĐ kinh tế của Thủ Tướng Singh đã hạ dự báo, nay phỏng đoán sức tăng GDP toàn năm là 5.3%, không bằng 6.4% trong dự báo trước.

Phóng viên báo cáo: tăng trưởng yếu tại các lãnh vực quan trọng như khai mỏ và chế xuất. Tín hiệu giảm tốc chương trình thu mua trái phiếu cuả Quỹ dự trữ liên bang Hoa Kỳ cũng gây ảnh hưởng khiến cho giới đầu tư rút tiền tại các nền kinh tế đang phát triển như Ấn Độ.

Hối suất của tiền rupee so với đô-la Mỹ giảm 25% giữa Tháng 1 và Tháng 9 vưà qua - tuy tiền rupee đang lấy lại sức mạnh, hiện vẫn kém 13% so với hồi đầu năm.

Tỉ lệ lạm phát Tháng 10 là 10.1%, tăng từ 9.84% trong Tháng 9.

Bộ trưởng tài chính giải thich giá luơng thực và năng lượng tăng góp phần làm tăng lạm phát. Kết quả là ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất - lãi suất Tháng 10 là 7.75%, gây khó khăn doanh nghiệp và gia đình, có ảnh hưởng tiêu cực với toàn nền kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.