Hôm nay,  

38 Tiểu Bang Báo Động Đỏ: Dân Ăn Welfare Tăng Vọt

01/01/200300:00:00(Xem: 4083)
WASHINGTON D.C. - Dân số sống nhờ trợ cấp xã hội tăng ở ¾ số tiểu bang trong mùa Hè vừa qua trong khi việc làm lương thấp trở thành khan hiếm, theo các kết quả khảo sát tư nhân tại các tiểu bang.
Đây là 1 thực tế đi ngược lại chiều hướng cải tổ trợ cấp xã hội, và ngược lại xu hướng giảm người ăn welfare giữa thập niên 1990, khi nền kinh tế tăng trưởng và các quy định mới đẩy nhiều người vào thị trường lao động.
Nhóm nghiên cứu The Center for Law and Social Policy nhận thấy giữa Tháng 7 và Tháng 9 vừa qua, số gia đình hưởng trợ cấp xã hội tăng ở 38 tiểu bang và cả tại District of Columbia, tỉ lệ tăng trung bình 2 %.
Tỉ lệ trung bình của toàn quốc là 0.9 %. Ở Mississippi, số gia đình nhận trợ cấp xã hội trước đây là 15,000, nay là 20,000.

Các thay đổi trong luật trợ cấp xã hội ban hành năm 1996 đã được thảo luận trong năm qua, và vì không đạt tới thỏa thuận, các nhà lập pháp đã gia hạn luật hiện hành, và hứa hẹn lại thảo luận thêm nữa trong năm 2003.
Các đề tài thảo luận chính gồm : các tiểu bang sẽ bị đòi hỏi đưa thêm người vào thị trường lao động (như TT Bush muốn) hay không, và liệu Washington sẽ cấp thêm tiền chăm sóc trẻ em cho các tiêu bang hay không (theo đòi hỏi của các nhà lập pháp Dân Chủ).
Trong khi đó, các kinh tế gia dự báo tỉ lệ thất nghiệp sẽ lên tới 6.3 % hay 6.5 % vào mùa xuân 2003.
Chính phủ Bush không bình luận, và sẽ đưa ra các số liệu thống kê trong Tháng 1-2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.