Hôm nay,  

Đức: Phải Diệt Gốc Rễ Khủng Bố Là Đói Nghèo

31/12/200200:00:00(Xem: 3876)
BẮC KINH - Thủ Tướng Gerhard Schroeder kêu gọi tìm giải pháp phi quân sự cho cuộc khủng hoảng Iraq.
Sau các cuộc hội đàm với giới lãnh đạo Trung Quốc về các đề tài Iraq, Bắc Hàn và Afghanistan, nhà lãnh đạo Đức hôm thứ hai tới Thượïng Hải.
Trong bài nói chuyện với sinh viên của trường đại học Thượng Hải, ông cho biết ông vẫn hi vọng 1 giải pháp hòa bình về Iraq.
Thủ Tướng Schroeder nó : chúng tôi từng cương quyết đòi Iraq giải giới, nhưng không bỏ hi vọng thành công bằng cách vận dụng áp lực chính trị từ cộng đồng quốc tế - ông nói sẽ tận lực làm việc ấy, 1 trong những công tác lớn trong năm 2003.

Ông Schroeder nêu rõ rằng các nguy cơ mới đe dọa nền an ninh quốc tế phải được chống trả bằng sức mạnh tập thể - ông nói "Bạo lực chống lại thường dân không bao giờ là chính đáng, bất cứ là ở đâu, do ai, và vì nguyên nhân nào".
Ông kêu gọi : chúng ta hãy cùng nhau chống khủng bố bằng các phương tiện chính trị, kinh tế, bằng lực lượng cảnh sát, sau cùng mới là bằng lực lượng quân sự".
Thủ Tướng Đức giải thich "an ninh không thể đạt tới chỉ bằng phương tiện quân sự - tái lập và duy trì an ninh không chỉ là chiến đấu, mà cả bằng cách dịệt trừ các nguyêân nhân của bạo động, như là nghèo đói ở nhiều vùng của thế giới, đặc biệt ở Thế Giới Thứ 3. Ông kêu gọi sử dụng và củng cố sức mạnh của tổ chức LHQ. Ông cũng kêu gọi nhân quyền và gọi đó là yếu tố sẽ làm cho Trung Quốc phát triển mạnh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.