Hôm nay,  

BS Giúp Tìm Chỗ Ở Bin Laden Bị Truy Tố Tội Giết Người

26/11/201300:00:00(Xem: 2780)
ISLAMABAD - Bác sĩ Shakil Afridi, là người giúp Hoa Kỳ tìm ra sào huyệt của trùm khủng bố Bin Laden để biệt hải SEAL truy sát, tiếp tục bị truy tố.

Tuần qua, ông Afridi bị truy tố tội sát nhân trong cái chết của trẻ em 6 tuổi chết vì bệnh ruột thừa.

Gần ngày ông ra toà để đuợc xét xử lại án tù 33 năm về tội âm mưu với khủng bố, luật sư nghe tin bác sĩ Afridi sắp bị truy tố 1 số tội khác nữa.

Theo luật sư Qamar Nadeem, cũng là anh em họ của bác sĩ Afridi, dường như đây là chiến luợc để tiếp tục giữ ông sau các song sắt của nhà tù.

Cácluật sư cho hay: các viên chức vùng Khyber, nơi ông Afridi đang bị giam, báo tin các truy tố sắp tới gồm các tội danh hành nghề tăc trách, gian lận và sách nhiễu tình dục từ những vụ việc xẩy ra 5, 6 năm trước.

Ông Afridi bị tống giam không lâu sau vụ truy sát Bin Laden đầu Tháng 5-2011. Toà của vùng bộ tộc quy tội ông cấu kết với khủng bố đe dọa chính quyền và tuyên án 33 năm tù - mấy tháng sau, bác sĩ Afridi bị cấm gặp luật sư và chỉ đuợc tiếp gia đình 1 lần.

Trong buổi gặp gỡ các nhà lập pháp Hoa Kỳ tại thủ đô Washington, Thủ Tứong Nawaz Sharif hưá xét lại và có thể miễn tội cho ông Afridi.

Mặt khác, giới đả kích Hoa Kỳ nhắc lại vụ án nữ bác sĩ Aafia Siddiqui là chuyên gia thần kinh đào tạo tại Hoa Kỳ rời Massachusetts sau biến cố 11-9 và xuất hiện tại Afghanistan, là nơi bà bị bắt về tội mưu định giết binh sĩ Hoa Kỳ - bà Siddiqui đang thọ án 86 năm tại 1 khám đường liên bang ở Texas. Pakistan cũng qiuyết liệt yêu cầu Washington trả tự do bà Siddiqui, tương tự trường hợp Afridi.

Bác sĩ Afrdi sẽ ra toà bộ tộc ngày 20-12, và ông Afridi không có luật sư tại toà này - với toà này, bác sĩ Aferidi có thể bị tuyên án tù chung thân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.