Hôm nay,  

Tt Bush Hối Thúc Thành Lập Bộ Nội An

09/11/200200:00:00(Xem: 4004)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ sáu TT Bush triệu tập các nhà lãnh đạo Lập Pháp để thúc đẩy việc thông qua nhanh chóng dự án thành lập Bộ Nội An.
Ông yêu cầu khóa họp hậu bầu cử của Quốc Hội, khai mạc ngày Thứ 3 tuần tới, chấp thuận Bộ Nội An mà Thượng Viện do đảng Dân Chủ kiểm soát trước đây từ chối, vì quan ngại về các biện pháp bảo vệ công nhân viên của Bộ này. TT Bush nói "cần vài ngày để hoàn tất một số việc lớn, tôi muốn sớm giải quyết xong vụ Bộ Nội An".

Hôm thứ năm, nghị sĩ Trent Lott tuyên bố rằng ông không cổ võ các khóa họp giao thời và chưa từng thấy ai phục vụ nhân dân đến nơi đến chốn, ông đã thấy nhiều người như thế - trong khi Bạch Oác sôi nổi muốn chứng tỏ khả năng lèo lái 1 mô hình lưỡng đảng sau các thắng lợi bầu cử hôm Thứ 3 của đảng Cộng Hòa.
Trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên từ 4 tháng, TT Bush cho biết 2 ưu tiên của ông là: thông qua 11 dự luật chi tiêu còn lại, và dự luật về bảo hiểm chống khủng bố cho các doanh nghiệp, mà Hành Pháp tin rằng sẽ tạo ra hàng trăm ngàn việc làm. Ông cũng nhắc lại lời kêu gọi các nhà lập pháp gia hạn vĩnh viễn kế hoạch giảm thuế 10 năm - và gác qua các câu hỏi của báo chí về 1 đợt giảm thuế mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.