Hôm nay,  

TQ: Cán Bộ Địa Phương Phải Chịu Trách Nhiệm về Ô Nhiễm

19/11/201300:00:00(Xem: 1725)
BẮC KINH - Trước phản ứng của dân chúng về tai họa của ô nhiễm môi trường, chính quyền trung ương Hoa Lục đang xem lại chiến luợc phát triển kinh tế bằng mọi giá - đảng CS loan báo sẽ chú trọng hơn vào việc bảo vệ môi trường sống trong lúc theo dõi hoạt động của các viên chức địa phương, buộc họ chịu trách nhiệm về mức độ ô nhiễm và về thiệt hại gây ra với môi trường.

Tài liệu của trung ương đảng vẽ ra "lằn ranh đỏ bảo vệ môi trường" sẽ kiểm soát phát triển kinh tế tại những khu vực dễ bị tổn hại môi trường, bao gồm những thay đổi quan trọng công bố tuần qua như nới lỏng chính sách 1 con.

Chiến dịch này sẽ chuyển hướng từ chủ trương phát triển bằng mọi giá để trừng phạt các tác nhân gây thiệt hại môi trường hầu đảo ngược các tổn thương gây ra trong 3 thập niên tăng trưởng không kiểm soát.


Trong tháng qua, bác sĩ xác nhận 1 bé gái 8 tuổi mắc bệnh ung thư phổi là nạn nhân ô nhiễm trẻ tuổi nhất nước - bé gái không rõ tên tuổi này sinh sống gần 1 con đuờng mù mịt khói của tỉnh Jiangsu, miền đông Trung Quốc.

Trong lúc công luận sôi sục về ô nhiễm không khí và ô nhiễm nuớc, giới lãnh đạo Bắc Kinh cảm thấy lo về bất ổn xã hội.

Dù thế nào, kinh tế vẫn là ưu tiên số 1 - nhà nghiên cứu Zhou Lei của trường đại học Nanjing nhận xét "Ngay cả khi kinh tế gây thiệt hại tức khắc với môi trường, họ vẫn xem xét các lợi ích ngắn hạn".

Chiến dịch kiểm soát ô nhiễm sẽ đem lại những thích ứng trong luật môi trường sắp công bố gần đây, nhưng ông Zhou tin rằng các biện pháp thực hành sẽ là không đủ xa, vì theo ông, các viên chức nói nhiều hơn làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.