Hôm nay,  

Liên Âu Cảnh Cáo Tây Ban Nha, Ý Về Đề Án Ngân Sách 2014

16/11/201300:00:00(Xem: 1863)
BRUSSELS - Ủy Hội Liên Âu, là cơ quan chấp hành của khối, báo động Tây Ban Nha và Italy về đề án ngân sách 2014 không tuân thủ các quy định về nợ mới và thiếu hụt ngân sách - các đề án của Pháp và Hoà Lan đuợc đánh giá là vừa đủ phù hợp.

Tây Ban Nha và Italy phải xem lại các kế hoạch thuế và chi tiêu trước khi tái đệ trình QH. Đây là lần đầu tiên Ủy Hội Liên Âu ra khuyến cáo loại này. Các quy định chung của Liên Âu đòi hỏi các thành viên giảm thiếu hụt cho tới khi tái lập cân đối ngân sách - họ cũng phải hạ thấp nợ công.

Uỷ Hội Liên Âu cho phép linh động thiếu hụt ở mức dưới 3% GDP. Nhưng, khi chính quyền Rome yêu cầu đuợc linh động như vậy, Ủy Hội Liên Âu từ chối, vì lẽ nợ công đang tăng. Với nước Pháp, Ủy Hội nhận thấy đã có những nỗ lực đưa thiếu hụt ngân sách xuống duới 3% GDP, các cải tổ cấu trúc chỉ mới đem lại tiến bộ giới hạn. Đề án ngân sách 2014 của Tây Ban Nha đuợc đánh giá là có nguy cơ không tuân thủ.

Các nước có thể xâm phạm các quy định tài chính của Liên Âu cũng gồm có Phần Lan, Luxembourg và Malta.

Các số liệu công bố hôm Thứ Năm cho thấy kinh tế eurozone quý 2 tăng trưởng 0.1%, khộng bằng 0.3% trong quý 1. Tuần qua, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hạ thấp lãi suất căn bản xuống ở mức 0.25% để kích thích tiêu thụ. Trong khi đó, thống kê ghi nhận lạm phát tại eurozone là 0.7% trong tháng qua, là thấp hạng nhì trong 4 năm. Mục tiêu lãi suất của ECB là dưới 2%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.