Hôm nay,  

Hồng Thập Tự: 22,000 Người Phi Luật Tân Còn Mât Tích; Số Người Chết Do Bão Haiyan Tại Phi Ước Lượng Gần 4,000

16/11/201300:00:00(Xem: 1789)
TACLOBAN - Mẫu hạm USS George Washington và các tàu yểm trợ đến bờ đông Philippines, bên ngoài tỉnh Samar, đã nhanh chóng đưa phi cơ có cánh vào đất liền để mở rộng sân bay cho trực thăng - lương thực và nước uống đã đuợc chuyển tới tỉnh lỵ Tacloban và thị trấn Guiuan.

Hải đội Hoa Kỳ hiện thả neo tại nơi Tướng McArthur đổ bộ 174,000 quân ngày 20-10-1944 đem lại 1 trong những chiến thắng lớn nhất của đồng minh trong Thế Chiến 2.

Tổn thất nhân mạng do bão Haiyan gây ra đã đuợc điều chỉnh, gồm gần 4000 người chết, theo bảng cáo thị đặt trước toà thị chính Tacloban - ông Alfred Romualdez, thị trưởng Tacloban, xác nhận đó là số tử vong của toàn miền trung Philippines.


Số người mất tích tính vào ngày Thứ Năm vẫn là 22,000, theo hồ sơ của Hồng Thập Tự. LHQ ước lượng 920,000 di tản, và nhiều khu vực hẻo lánh chưa nhận đuợc cứu trợ.

Hàng trăm người xếp hàng chờ nhận lương thực và nước uống tại căn cứ không quân Mactan đặt gần bên Cebu, là thành phố lớn hạng nhì toàn quốc - 552 người đã trải qua tiến trình tiếp nhận và cứu trợ hôm Thứ Năm - hàng trăm người khác đang đến.

Trong 1 phòng, 1 bệnh nhân cao niên ngồi trên xe lăn hét lớn "Nuớc uống đến chưa, tôi sắp chết". Ông này thoát hiểm từ cửa sổ trên tầng 2 của 1 ngôi nhà tại Tacloban - em gái và mẹ của ông cầu nguyện ở tầng dưới bị chết đuối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.