Hôm nay,  

Đảng Cộng Sản Trung Quốc Họp Đại Hội, Ra Tuyên Cáo: Phát Triển Chủ Nghĩa Xã Hội, Cải Cách Kinh Tế

13/11/201300:00:00(Xem: 2388)
BẮC KINH - Kỳ họp thứ 3 của ủy ban trung ương đảng CS Trung Quốc thứ 18 đã chấp thuận hôm Thứ Ba quyết định về những vấn đề lớn sau 4 ngày họp từ hôm 9-11.

Tân Hoa Xã cho hay 204 ủy viên và 169 ủy viên dự khuyết dự hội nghị khoáng đại tại thủ đô.

Tổng bí thư Tập Cận Bình đã đọc báo cáo công tác gồm mục tiêu tổng quát là các cải tổ để tăng tiến và phát triển chủ nghĩa xã hội với bản sắc Trung Quốc trong lúc theo đuổi cải tổ sâu rộng hơn, bám chắc phán đoán chiến lược theo đó phát triển vẫn là chìa khoá để giải quyết mọi vấn đề, theo tuyên cáo của đảng CS.

Cải cách kinh tế là chính, và giải pháp cốt lõi là mối quan hệ giữa chính quyền và thị trường, cho phép thị trường đóng vai trò quyết định phân phối tài nguyên và để chính quyền hoạt động hữu hiệu hơn. Cần đạt đuợc những kết quả quyết định tại những lãnh vực then chốt - cần có khung hành động có khoa học trước 2020 để bảo đảm các định chế tại mọi lãnh vực trở nên trưởng thành hơn. Sẽ theo đuổi vai trò chế ngự của quyền làm chủ công, đóng vai trò dẫn đầu của nền kinh tế quốc doanh trong lúc khuyến khích, hậu thuẫn và hướng dẫn lãnh vực ngoài quốc doanh. 1 thị trường mở thống nhất với cạnh tranh có trật tự sẽ đuợc xây dựng để thị trường đóng vai trò quyết định trong phân phối tài nguyên. Các chức năng của chính quyền phải đuợc chuyển hoá theo hướng xây dựng 1 chính quyền dựa trên luật pháp và chú tâm phục vụ.

Cải tổ phải đuợc tăng tốc trong lãnh vực xã hội, gồm giáo dục, lao động, phân phối lợi tức, an sinh xã hội và y tế công cộng.

Tuyên cáo của ủy ban trung ương đảng CS Trung Quốc cũng nhắc tới nhu cầu bảo vệ môi trường sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.