Hôm nay,  

Cộng Đồng Kurd Tại Syria: Lập Chính Quyền Tự Trị

13/11/201300:00:00(Xem: 2425)
QAMISHI - Cộng đồng Kurd tại vùng đông bắc Syria vừa phát tuyên cáo thành lập chính quyền tự trị chuyển tiếp sau khi giành thắng lợi về lãnh thổ chống lại lực lượng jihadist trong mấy tuần lễ gần đây - tuyên cáo đuợc phổ biến sau các thảo luận của giới lãnh đạo sắc tộc Kurd tại thị trấn Qamishi.

Nhà báo nhắc lại: từ Tháng 7, giới lãnh đạo Kurd Syria đã đã công bố ý định tổ chức chính phủ lâm thời tại vùng Kurd.

Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc hô hào tất cả các phe liên quan tham gia hội nghị quốc tế về Syria gọi là Geneva 2 sau khi tổ chức chính của đối lập là HĐ quốc gia Syria (SNC) lập lại điều kiện tiên quyết là lãnh tụ Assad không có vai trò nào trong tiến trình chuyển tiếp chính trị.


Phát ngôn viên Qin Gang tuyên bố: không thể đặt điều kiện - ông Qin cả quyết: giải pháp chính trị là phương cách duy nhất và đó là hiểu biết chung của cộng đồng quốc tế. Theo lời ông Qin, mọi phe có thể nêu rõ lập trường và các đề nghị tại hội nghị Geneva, để hoạch định huớng tiến đem lại hoà bình tại Syria.

Sứ giả Lakhdar Brahimi của LHQ và liên đoàn Arap đã định họp với các ngoại trưởng Nga và Hoa Kỳ vào ngày 25-11 để bàn định thêm để có thể triệu tập hội nghị Geneva trước cuối năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.