Hôm nay,  

Bangladesh: 4 Rạp Xinê Nổ, Chết 18 Người, Bị Thương 200

09/12/200200:00:00(Xem: 3993)
DHAKA - Nhà chức trách Bangladesh (tên cũ Đông Hồi, láng giềng phía đông của Aán Độ) đã loại bỏ khả năng can dự của hệ thống Al-Qaeda trong vụ phối hợp tấn công 4 rạp chiếu phim, gây thiệt mạng 18 người, bị thương trên 200 người.
Cảnh sát cho biết quả bom thứ 5 được khám phá ở lưng ghế của 1 rạp hát thị trấn Gaibandha, cách thủ đô 120 dặm.
Các vụ nổ tối qua kéo dài khoảng nửa giờ tại Mymensingh, một thị trấn nhỏ 70 dặm về hướng bắc thủ đô - 3 người chết sáng nay vì các thương tich trầm trọng trong điều kiện phương tiện nghèo nàn, và không có sẵn máu để tiếp.
Các bác sĩ sợ rằng số tử vong sẽ cao trong lúc 12 người bị thương ở mức nguy kich, 21 nhân viên của các rạp đã bị tạm giữ để thẩm vấn - chưa tổ chức nào nhận trach nhiệm, cũng chưa ai bị coi là nghi can.

Bộ Trưởng nội vụ Altaf Hossain Chowdhury sáng chủ nhật tuyên bố "không có Al-Qaeda trên đất Bangladesh" - trước đó cảnh sát khám xét 1 số nhà cửa ở Qaeda, bắt 4 người công kich chính quyền, và những người này bị tố giác là "âm mưu gây mất ổn định".
Theo Bộ Trưởng Hossain, 4 người không liên can tới các vụ nổ bom. 4 người bị bắt gồm 1 phụ tá của lãnh tụ đối lậpShafi Ahmed, 1 lãnh tụ sinh viên, và 2 nhà văn.
Cảnh sát trưởng Modabbir Chowdhury nói các vụ đánh bom là "việc làm của 1 nhóm có tổ chức ". Một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho biết bom gài ở phòng đặt máy chiếu phát nổ khi trong rạp có đông khách xem vào luc bắt đầu tối (tổng cộng gần 3000 người ở 4 rạp) - 10 người chết tại chỗ, 2 người tắt thở trên đường đi cấp cứu. Nhiều người bị thương vị gạch, sắt rơi từ trần nhà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.