Hôm nay,  

8 Bom Nổ Ngoài Nhà Tỉnh Ủy TQ: 9 Người Thương Vong, 22 Xe Hư

07/11/201300:00:00(Xem: 3050)
THÁI NGUYÊN, Sơn Tây - Các vụ nổ làm 1 người chết và 8 người bị thương sáng Thứ Tư tại Thái Nguyên (Taiyuan), thủ phủ tỉnh Sơn Tây (Shanxi) trong vùng Hoa Bắc là do bom tự chế gây ra.

Công an cho hay bom nổ lúc 7 giờ 40 phút trước ngôi nhà của đảng ủy tỉnh trên đuờng Yingze.

Có 8 tiếng nổ đuợc nghe. 2 xe bị phá hủy, 20 xe bị hư hại, gồm xe bus chạy ngang qua. Tổ chất nổ đến không khám phá bom nào khác.

Các hột kim loại và dây điện để lại hiện trường là bằng chứng của bom thô sơ. Chưa biết nguyên nhân và động lực gây nổ bom.

Phóng viên ngoại quốc báo tin: bom cải biến đặt tại các luống hoa bên đường, theo tường thuật của đài truyền hình trung ương CCTV.

Bản tin VOA ghi nhận:

“Các vụ nổ bom xảy ra chỉ một tuần sau vụ tông xe và nổ gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh bị chính phủ quy cho các phần tử đòi ly khai người sắc tộc Uighur thực hiện.

Trả lời cho câu hỏi liệu hai vụ này có liên hệ gì với nhau hay không, Người phát ngôn Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng cảnh sát chưa khẳng định được, và đang tiếp tục điều tra.”

Trong khi đó, bản tin RFI kể:

“...Trên tiểu blog, công an Thái Nguyên, thủ phủ của Sơn Tây cho biết: «Có nhiều vụ nổ liên tiếp do những quả bom nhỏ gây ra ở gần trụ sở Tỉnh ủy ở Thái Nguyên». Những vụ nổ nghe được vào khoảng trước 8 giờ sáng (nửa đêm theo giờ GMT) đã làm cho một người chết và tám người khác bị thương. Cũng theo công an, các cán bộ tỉnh và thành phố ngay lập tức đã đến tận nơi...

Những tấm ảnh đăng trên mạng xã hội Vi Bác cho thấy những cánh cửa xe hơi ghim đầy những mảnh đạn nhỏ và bánh xe bị nứt toác. Trong một tấm khác, kính trước một chiếc xe bị bể và những mảnh kính vỡ rải đầy đường. Hoặc một người đàn ông cầm trong tay những viên bi kim loại lớn, có lẽ tìm thấy trong đống đổ nát trên đường phố. Khoảng hai chục chiếc xe đậu cách đó khoảng 100 mét đã bị hư hại.

Báo Tài Kinh dẫn lời các nhân chứng cho biết người ta nghe thấy bảy vụ nổ khác nhau kéo dài liên tục nhiều phút, làm mặt đất rung chuyển dưới sức mạnh của các vụ nổ này, những người ở cách đó hàng trăm mét cũng nghe được các chấn động. Theo những nhân chứng khác được Tân Hoa Xã đưa lại, thì họ nghe một tiếng động đinh tai và thấy khói bốc lên, trước khi một chiếc xe vận tải nhẹ bị phát nổ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.