Hôm nay,  

Nhịn Đói, Rồi Ăn: Ngừa Tâm Thần, Lãng Trí

04/11/201300:00:00(Xem: 5920)
LONDON - Trong năm vừa qua, Stuart Adams đã nhịn đói2 lần mỗi tuần. Trong khi anh mất đi 15 pounds, lý do thực sự anh nhịn ăn là để khỏi bị rối loạn não bộ trong đó kể cả ngừa chứng tâm thần schizophrenia và chứng lãng trí Alzheimer's.

Adams, 43 tuổi, hiện là thông dịch viên và thông ngôn viên tại London, nói rằng dòng họ của anh có di truyền chứng tâm thần và anh bắt buộc phaỉ ngăn ngừa trước khi xảy ra. Anh kể anh biết về chuyện ăn kiêng và nhịn ăn có liên hệ tới bệnh lãng trí Alzheimer's sau khi xem một phim tài liệu BBC năm ngoái. Phim taì liệu BBC đó có tựa đề "Eat, Fast & Live Longer" (Ăn, Nhịn Ăn & Sống Thọ Hơn) cho thấy khi chuột nhịn ăn gián đoạn (nhịn rồi ăn, rồi nhịn rồi ăn...) đã làm hoãn bệnh rối loạn tâm thần.


Nhịn ăn 2 ngaỳ hay nhiều hơn mỗit uần là một cách nhiều nười đang ngăn ngừa hay chữa các bệnh liên hệ tới, từ mập phì tới mất trí nhớ, tới ung thư.

Viện nghiên cứu laõ hóa Hoa Kỳ (US National Institute of Aging) đã nghiên cứu về loài chuột cho thấy nhịn ăn ngừa một số bệnh. Và bây giờ một số nhà nghiên cứu dự định nghiên cứu trên cơ thể người để xem nhịn ăn có ngừa được bệnh Alzheimer's hay không.

Hiện nay bệnh lãng trí Alzheimer's không chữa được, hiện đang có hơn 35 triệu dân Mỹ đang gặp bệnh này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.